Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường

Bạn là một con người ưa mạo hiểm? Bạn thích phiêu lưu và khám phá? Bạn thích những điều kì bí và luôn luôn tìm tới những cảm giác mạnh? Vậy thì xin mời bạn hãy đến với những con đường được thiết kế riêng cho những ai ưa sự “run rẩy, sợ hãi” bên dưới, đảm bảo các bạn sẽ được hài lòng và mãn nhãn trước những gì bạn trải nghiệm.

10


Nguyen Viet Anh

Núi Tianmen – Trung Quốc

Quanh núi Tianmen tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc được bảo phủ bởi một cây cầu bằng kính cách mặt đất tới tận 1400m (hơn 1km), là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn, mặc dù khuyến cáo không dành cho người già. Mặc dù với lan can khá cao, độ dày cũng đã được xây dựng tới 6cm, rộng 1m nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để đi hết cây cầu này lên tới đỉnh núi. Hàng năm lôi cuốn vô số các bạn trẻ sắp tới tham quan và thử sức độ rớt tim của mình. Nếu bạn không sợ độ cao, chắc nó cũng sẽ không trở thành vấn đề. Nhưng hãy cẩn trọng, 1400m không phải là một độ cao để chơi đâu.

Skywalk bao quanh núi Tianmen
Skywalk xung quanh núi Tianmen
Skywalk cách mặt đất 1400km

9


Nguyen Viet Anh

CN Tower EdgeWalk – Canada

Bạn nghĩ sao khi bạn đi bộ trên một ngọn tháp cao khoảng gần 600m để ngắm toàn bộ khung cảnh của 1 thành phố, và tất nhiên là nó không hề có lan can. Đó chính là CN Tower EdgeWalk tại vùng Toronto, Canada. Với tổng độ cao xấp xỉ 554m, không có rào chắn hành lang xung quanh, đường đi bằng kính, đa số bất kể ai cũng đều có cảm giác rụng tim khi lên đỉnh ngọn tháp này, và các bạn sẽ phải đeo dây bảo hộ để “bảo vệ tính mạng” của chính bạn. Tháp cao lắm đấy!

Đây được coi là một trong những điểm du lịch nhộn nhịp nhất Canada. Từ đài quan sát của tháp, du khách cũng dễ dàng tận hưởng tầm nhìn bao la, bao quát cả Toronto và hồ Ontario. Để có thể thực sự cảm nhận được độ cao ấn tượng của tòa tháp, hãy đi bộ trên CN Tower RegeWalk !

CN Tower EdgeWalk
CN Tower EdgeWalk
Độ ao của CN Tower EdgeWalk là 554m

8


Nguyen Viet Anh

Shanghai World Financial Center – Thượng Hải

Có một con đường làm bằng kính cách mặt đất 474m, dành cho bất kể ai muốn thử độ run của chân và độ chóng mặt cũng như mất cân bằng của hệ thần kinh. Từ trên con đường đó bạn cũng có thể ngắm toàn bộ khung cảnh thành phố Thượng Hải xa hoa, tráng lệ. Vâng, đó chính là con đường trên cao Shanghai World Financial Center nằm ở thành phố Thượng Hải. Là một trong những tượng dài quan sát cao nhất thế giới, với trên 100 tầng, bạn cũng có thể thỏa mãn cặp mắt của mình dù có nhìn bất kì đâu đi chăng nữa. Còn nếu nhìn xuống dưới chân, tôi nghĩ bạn cũng có thể bò cho đỡ sợ.

Shanghai World Financial Center cách mặt đất 474m
Shanghai World Financial Center cách mặt đất 474m
Shanghai World Financial Center – Thượng Hải

7


Mây Mây

Skydeck, Tháp Willis, Chicago

Tháp Willis thuở đầu có tên là tháp Sears, là căn nhà cao nhất thế giới trong khoảng 23 năm cho đến thời điểm bị tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur xây dựng vào năm 1996 soán ngôi. Căn nhà chọc trời này có thiết kế cực kì ấn tượng, gồm 110 tầng, Skydeck nằm trên tầng 103 của căn nhà này. Skydeck được thiết kế nhô ra ngoài căn nhà, bảo phủ lại giống như 1 khối hộp bằng kính. Chính bởi thiết kế lạ mắt này đã khiến những du khách ghé thăm Skydeck có cảm giác như đang lửng lơ giữa không trung, thu vào mắt một không gian bao la của Chicago. Skydeck nằm ở độ cao 412m, còn các hộp kính nho ra phía ngoài khoảng 1,3m.

Skydeck, Tháp Willis, Chicago
Skydeck, Tháp Willis, Chicago
Skydeck nằm trên tầng 103 của căn nhà này

6


Mây Mây

Stairway To Nothingness, Dachstein , Áo

Stairway To Nothingness được biết đến với tên thường gọi mỹ miều là “Nấc thang dẫn đến hư vô”, đây là một cây cầu treo cực kì đáng sợ, trái ngược với cái tên thơ mộng! Cây cầu treo nổi tiếng này được xây dựng tại Dachstein, Áo vào năm 2013 và nặng khoảng 5 tấn. Để có thể xây dựng được cây cầu treo nổi tiếng này cần phải có những sợi dây thép dày 58mm, 63 tấn thép và bê tông.

Quá trình xây dựng kỳ công cho ra đời cây cầu treo bằng kính Stairway To Nothingness có tầm nhìn cực kì ấn tượng ra dãy Alps, có thể chiêm ngưỡng độ sâu tuyệt đối của các vách núi dưới chân bạn là 396m. Dù sở hữu tầm nhìn ra xung quanh cực kì ấn tượng nhưng nhiều người nhận xét rằng đây thực sự là cây cầu không dành cho những người “yếu tim”. Cây cầu này cũng chỉ chứa tối đa 4 người trong mỗi lượt tham quan sở hữu “thần kinh thép” muốn thử thách bản thân.

Stairway To Nothingness, Dachstein, Áo
Stairway To Nothingness, Dachstein, Áo
Cây cầu treo cực kì đáng sợ

5


Mây Mây

Glacier Skywalk- Alberta

Glacier Skywal là con đường đi bộ bằng kính dài khoảng 400m, nằm trên độ cao 280m so với mặt bằng thung lũng Sunwapta, không bị cản trở bởi những ngoại vật, giúp du khách cực kì dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bao la của đồi núi. Khung cảnh của những ngọn núi băng cực kì đẹp đẽ, thực sự khiến du khách khó lòng bỏ quên được. Dù nằm ở độ cao lớn, cho dù còn được nâng cao thêm nhiều nhờ bệ kính nằm lửng lơ trên không trung 219m, đây vẫn được coi là nơi đáng đến nhất, mặc kệ độ cao đáng sợ của cây cầu này!

Glacier Skywalk- Alberta
Glacier Skywalk- Alberta
Glacier Skywal là con đường đi bộ dài khoảng 400m

4


Nguyen Viet Anh

Lotte Skywalk – Việt Nam

Nằm ở gần giữa trung tâm thủ thành thị phố Hà Nội – Việt Nam, niềm tự hào của kiến trúc Việt Nam đó là Lotte Skywalk. Với trên 65 tầng và có đài quan sát ở tầng 65, sàn kính chịu lực chòi hẳn ra ngoài trời tận 4m, cách mặt đất 272m, đây cũng là một trong những Skywalk mà bạn cũng có thể tham quan 1 cách thoải mái và nên đi nếu đã đến và ở đất nước Việt Nam. Mặc dù không sởn tóc gáy như những Skywalk khác nhưng bạn cũng sẽ biết được thế nào là cảm giác chơi vơi, chênh vênh và choáng váng.

Lotte Skywalk - Việt Nam
Lotte Skywalk – Việt Nam
Việt Nam cũng góp mặt một skywalk đáng sợ

3


Mây Mây

SkyPoint Climb- Australia

SkyPoint Climb nằm trên đỉnh của căn nhà Q1 ở Surfers Paradise và ở độ cao 270m. Đây là một trong những lối đi bộ nằm bên phía ngoài căn nhà cao nhất nước Úc. Bắt đầu từ cấp 77 của Đài quan sát có tên SkyPoint, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt vời của bờ biển Vàng tuyệt đẹp của Úc. Lọt vào tầm mắt là một khung cảnh bao la đáng ngạc nhiên, ngắm nhìn bờ biển với những cơn sóng gợn lăn tăn, xung quanh là những ngọn núi thấp thoáng. Một chuyến tham quan quanh SkyPoint Climb chỉ kéo dài 90 phút, gồm có cả hướng dẫn, chuẩn bị và tham quan nhưng đây thực sự là một trải nghiệm không hề tệ chút nào. Dù có những con đường leo núi nổi tiếng hơn rất nhiều nhưng SkyPoint Climb lại là lối đi bên phía ngoài, nằm ở độ cao cao nhất trong nước Úc.

SkyPoint Climb- Australia
SkyPoint Climb- Australia
SkyPoint Climb- Australia sở hữu tầm nhìn bao la

2


Mây Mây

SkyWalk – Auckland, New Zealand

SkyWalk thực sự không dành cho những người yếu tim vì con đường đi bộ xung quanh tòa tháp SkyWalk này không hề có lan can như những nơi khác! Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích sự mạo hiểm thì cũng không thành vấn đề khi sự an toàn luôn được đảm bảo. Đường đi bộ được đặt bên phía ngoài của căn nhà cao nhất ở New Zealand và địa điểm nổi tiếng nhất ở Auckland. Đứng trên độ cao 192m tại thành phố Auckland du khách dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh rộng mở với tầm nhìn 360 độ cực kì ngoạn mục. Việc đi bộ trên một con đường nằm bên phía ngoài không trung không hề có lan can đã đủ mạo hiểm nhưng nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh hơn nữa hãy thử một trò chơi mạo hiểm có tên là SkyJump! Việc nhảy SkyJump thực sự là một việc làm phá bỏ sự sợ hãi của chính bản thân bạn!

SkyWalk - Auckland, New Zealand
SkyWalk – Auckland, New Zealand
SkyWalk thực sự không dành cho những người yếu tim!

1


Nguyen Viet Anh

Grand Canyon Skywalk – Hoa Kỳ

Tại vùng Arizona ở Hoa Kỳ, không ai là không nhắc tới vùng núi Grand Canyon bao la, hùng vĩ nhưng đầy nguy hiểm, thách thức với bất kể nhà phiêu lưu mạo hiểm nào. Tại đó, có một con đường nổi tiếng có tên Grand Canyon Skywalk, con đường này làm hoàn toàn bằng kích và có hình chữ U.

Điều đáng nói là nó được xây ở độ cao từ 150m đến 240m, với độ cao này thì những ai yếu tim hoặc huyết áp cao chắc sẽ đều ngất lịm khi nhìn xuống dưới chân là vực sâu thẳm hôn hút. Nhưng bạn đừng lo, con đường kính này có thể chịu được sức nặng của hơn 70 chiếc máy bay Boeing 747, cũng như thoải mái vững chãi ngay cả khi động đất 8 độ richter xảy ra.

Grand Canyon Skywalk - Hoa Kỳ
Grand Canyon Skywalk – Hoa Kỳ
Grand Canyon Skywalk được xây ở độ cao từ 150m đến 240m
Grand Canyon Skywalk được xây ở độ cao từ 150m đến 240m

Tham khảo tin tức về Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường

Bạn hãy xem thêm nội dung chi tiết về Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường từ web Google Search.◄

Các câu hỏi về Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào về Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3

Bài viết Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường ! được mình và team đánh giá cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.

Nếu thấy bài viết Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Từ khóa Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Top #Skywalk #cao #ác #mộng #không #dành #cho #người #thường, Top 10 Skywalk cao “ác mộng” không dành cho người thường