Nếu xét chung tổng thể thì mức lương của Việt Nam khá thấp so với các nước Châu Á, trên Thế giới và đạt ngưỡng thấp nhất so với các nước Đông Nam Á … xem thêm…

Y tế

Mức lương trung bình: 24.034.483 VNĐ/tháng

Với bề dày lịch sử cùng sự phát triển của đất nước, ngành y tế luôn là một trong những ngành không bao giờ lỗi thời và luôn cần thiết đối với bất cứ quốc gia, dân tộc nào.

Đây luôn là một ngành nghề triển vọng trong những năm gần đây và trong tương lai bởi nhu cầu sức khỏe của con người ngày càng được xem trọng, cùng với đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế phát triển, nhiều bệnh viện, trung tâm y tế được xây dựng chính là một cơ hội lớn cho những ai đam mê và theo học ngành này.

Trong những năm gần đây, nhân viên y tế vẫn có thể giữ mức lương hoặc tăng nhẹ do những vấn đề của lạm phát.

Ngành nghề về y tế đang có những bước phát triển mạnh mẽ
Ngành nghề về y tế đang có những bước phát triển mạnh mẽ
Nhân viên y tế là nhân tố góp phần giúp đổi mới và phát triển ngành
Nhân viên y tế là nhân tố góp phần giúp đổi mới và phát triển ngành

Thư ký – trợ lý – điều hành

Mức lương trung bình: 18.967.742 VNĐ/tháng


Thư ký – trợ lý – điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Thư ký – trợ lý luôn là người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của bất cứ công ty nào. Do đó, ngành này đang ngày càng phát triển.

Trong những năm gần đây, ngành thư ký – trợ lý – điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập “đáng ngưỡng mộ” mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

Thư ký - trợ lý - điều hành luôn là người gần gũi nhất với lãnh đạo công ty
Thư ký – trợ lý – điều hành luôn là người gần gũi nhất với lãnh đạo công ty
Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành có cơ hội nâng cao kiến thức ở nhiều mảng
Thư ký – trợ lý – điều hành là ngành có cơ hội nâng cao kiến thức ở nhiều mảng

Công nghệ thông tin

Mức lương trung bình: 18.865.691 VNĐ/tháng

Việt Nam là nước có tốc độ phát triển về công nghệ thông tin rất mạnh mẽ, vậy nên việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trong ngành ngày càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên, nguồn nhân lực về Công nghệ thông tin còn hạn chế, do đó đây là cơ hội tốt để tìm được một công việc có mức lương cao cho ai đam mê ngành kĩ thuật nói chung và Công nghệ thông tin nói riêng.

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tham dự vào đội ngũ lao động của ngành công nghệ thông tin là góp phần hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật. Bạn có thể làm kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án về ứng dụng công nghệ thông tin; kỹ sư vận hành và giám sát các ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp,…

Công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn
Công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn
Bạn hoàn toàn có thể tham dự vào đội ngũ kỹ sư CNTT
Bạn hoàn toàn có thể tham dự vào đội ngũ kỹ sư CNTT

Quản lý khách sạn – du lịch

Mức lương trung bình: 18.750.000 VNĐ/tháng.

Ngành du lịch Việt Nam ngày một khởi sắc, thu hút nhiều lượt khách trong năm vừa qua. Do đó, đây là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển và khai thác tạo công ăn việc làm cho nhiều người với mức lương khá cao.

Tuy nhiên hầu hết những ngành nghề về quản lý khách sạn – du lịch đòi hỏi sự giao tiếp linh hoạt, trình độ tiếng anh cũng như ngoại hình nên đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho những ai yêu thích công việc này.

Đây là ngành nghề rất
Đây là ngành nghề rất “hot” hiện nay do nhu cầu luôn rất lớn
Đây là ngành nghề được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
Đây là ngành nghề được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

Quản trị viên

Mức lương trung bình: 18.375.000 VNĐ/tháng.

Quản trị viên là ngành nghề có mức lương khá cao, do còn là ngành nghề khá xa lạ ở Việt Nam. Đây là ngành nghè giúp quản lý các nhân sự để thực hiện các công việc đã được chỉ định sẵn. Bạn có thể làm nhà giám sát hay một nhà quản lý. Tùy vào quy mô mà bạn quản lý và cấp bậc quản lý mà sẽ có những mức lương khác nhau phù hợp với năng lực của bạn

Bởi vậy nếu bạn yêu thích và thấy bản thân đủ khả năng hãy ứng tuyển cho vị trí này. Dù có mức lương khá cao so với các ngành nghề khác, lương của quản trị viên tại Việt Nam vẫn được nhận định là thấp so với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới có cùng vị trí.

Quản trị viên là ngành nghề còn khá mới tại Việt Nam
Quản trị viên là ngành nghề còn khá mới tại Việt Nam
Bạn hoàn toàn có thể làm quản trị viên đa ngành nếu đủ năng lực với mức lương hấp dẫn
Bạn hoàn toàn có thể làm quản trị viên đa ngành nếu đủ năng lực với mức lương hấp dẫn

Kỹ sư xây dựng

Mức lương trung bình: 17.928.571 VNĐ/tháng.


Kỹ sư xây dựng là người lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và duy trì các cấu trúc cơ sở hạ tầng khác nhau, bao gồm cầu – đường, tòa nhà hoặc hệ thống xử lý nước,… Họ thường làm việc tại công trường xây dựng

Kỹ sư xây dựng cũng là ngành nghề mang lại thu nhập lớn do nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi áp lực công việc cao và dễ xảy ra nguy hiểm nên đây là ngành phù hợp với nam giới hơn nữ giới. Với sự nâng cấp toàn diện về cơ sở hạ tầng những năm gần đây, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài vì thế mà kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển.

Ngành kỹ sư xây dựng luôn là ngành nghề cần thiết
Ngành kỹ sư xây dựng luôn là ngành nghề cần thiết
Ngành kỹ sư đòi hỏi áp lực cao trong công việc
Ngành kỹ sư đòi hỏi áp lực cao trong công việc

Kinh doanh – bán hàng

Mức lương trung bình: 17.500.000 VND/ tháng

Kinh doanh, bán hàng luôn mang nhiều lợi nhuận từ trước đến nay. Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội, việc kinh doanh cũng vì thế mà phát triển nhanh nhạy hơn, thu hút nhiều người bắt tay vào hình thức kinh doanh, bán hàng online.

Tuy nhiên để thực sự thành công trong lĩnh vực này bạn phải chịu đầu tư về tư duy cũng như phong thái con người, vì bán hàng theo dân kinh tế không chỉ là bán một sản phẩm hay dịch vụ gì đó, mà nó còn đòi hỏi bản lĩnh cũng như cách bạn thuyết phục, thu hút hay đánh tâm lý người mua như thế nào.

Hình thức kinh doanh online ngày càng phổ biến
Hình thức kinh doanh online ngày càng phổ biến
Ngày nay, kinh doanh online đang trở thành xu thế mới
Ngày nay, kinh doanh online đang trở thành xu thế mới

Bất động sản

Mức lương trung bình: 17.250.000 VNĐ/tháng.

Bất động sản ngày càng phổ biến và phát triển trong thời gian gần đây. Đặc biệt, việc định hướng và phát triển lại các đô thị ngày nay tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho người lao động trong ngành nghề này.

Bạn có thể tham gia làm việc trong các cơ quan quản lý của nhà nước từ trung ương đến địa phương, hoặc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Ngân hàng, các doanh nghiệp kinh doanh, môi giới, tư vấn về bất động sản… Trong thời gian tới, ngành nghề về bất động sản hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại và mang đến nhiều lợi nhuận cho các chủ đầu tư và môi giới.

Bất động sản là ngành nghề chưa bao giờ hết
Bất động sản là ngành nghề chưa bao giờ hết “hot”
Việc phát triển thêm các dự án mới sẽ góp phần làm sôi động ngành này
Việc phát triển thêm các dự án mới sẽ góp phần làm sôi động ngành này

Tiếp thị – phát triển kinh doanh

Mức lương trung bình: 17.250.000 VNĐ/tháng.

Tiếp thị – phát triển kinh doanh cũng là ngành nghề mang nhiều thu nhập. Nhưng đòi hòi bạn phải có vồn hiểu biết về nền thị trường, kinh tế, cũng như cách đưa ra chiến lược tiếp thị. Trước sự bùng nổ về thương mại, tác động đến môi trường kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhu cầu tiếp thị, kinh doanh cũng trở nên sôi nổi hơn. Các hình thức như PG cũng ngày càng mới mẻ, đem lại thu nhập lớn. Đây là tin vui cho những ai yêu mến và theo học các ngành về kinh tế đặc biệt là dân marketing.

Với sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế thị trường hiện nay, ngành Marketing ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong thời đại công nghệ số 4.0. Trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, tiếp thị – phát triển kinh doanh đóng vai trò định vị thương hiệu cho sản phẩm và quảng bá doanh nghiệp, phát triển sản phầm. Tiếp thị – phát triển kinh doanh là cầu nối vô cùng quan trọng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, là nhân tố quan trọng làm nên sự phát triển của doanh nghiệp

Đây là ngành ngày càng phát triển do nhu cầu của cách mạng công nghệ
Đây là ngành ngày càng phát triển do nhu cầu của cách mạng công nghệ
Ngành nghề giúp giới thiệu doanh nghiệp đến với khách hàng
Ngành nghề giúp giới thiệu doanh nghiệp đến với khách hàng

Phóng viên – Biên tập viên

Mức lương trung bình: 12.317.308 VNĐ/tháng.

Không gây nhiều ngạc nhiên khi phóng viên – Biên tập viên cũng nằm trong top này bởi những năm gần đây nhu cầu tin tức và giải trí của người đọc cũng nâng cao, do đó cũng là cơ hội cho nhiều công ty báo chí, truyền hình phát triển mạnh, trở thành nơi lý tưởng cho nhiều bạn trẻ ứng tuyển.

Đặc biệt hình thức báo online đang ngày càng phát triển, nên vừa có khả năng viết lách vừa hiểu sơ lược về máy tính thì đây sẽ là một cơ hội cực lớn.

Phóng viên - biên tập biên là ngành nghề đòi hỏi sự nhanh nhạy
Phóng viên – biên tập biên là ngành nghề đòi hỏi sự nhanh nhạy
Đây là ngành nghề vô cùng quan trọng đem đến thông tin cho người đọc, người xem
Đây là ngành nghề vô cùng quan trọng đem đến thông tin cho người đọc, người xem

Quản lý nhân sự

Mức lương trung bình: 13.851.451 VNĐ/tháng.

Nghề nhân sự là ngành nghề vô cùng quan trọng và là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý người lao động. Vì con người là nòng cốt, là nguồn nhân lực quan trọng không thể thiếu trong sự hình thành và phát triển của công ty, vậy nên ngành quản lý nhân sự giúp cho công ty quản lý việc điều hành, quản lý hành chính, đánh giá và đào tạo nhân sự.

Khi làm quản lý nhân sự, bạn sẽ rèn luyện và phát triển khả năng cân bằng trong công việc, cân bằng trong môi trường của công ty và doanh nghiệp, ngoài ra còn phát triển khả năng thấu hiểu và chia sẻ với mọi người. Đây là ngành nghề góp phần định hướng và tạo nên văn hóa riêng biệt cho từng doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự là ngành nghề cần có trong bất cứ doanh nghiệp nào
Quản lý nhân sự là ngành nghề cần có trong bất cứ doanh nghiệp nào
Ngành nhân sự giúp định hướng văn hóa doanh nghiệp
Ngành nhân sự giúp định hướng văn hóa doanh nghiệp

Phi công

Mức lương trung bình: 150.000.000 VNĐ/tháng.

Phi công ngày nay đang trở thành một trong những ngành nghề “hot” với mức lương vô cùng hấp dẫn. Tuy là ngành nghề có nhiều áp lực và đòi hỏi khá cao nhưng không thể phủ nhận sự hấp dẫn của ngành này mang lại.

Đây là ngành nghề mà bạn có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thường xuyên được thay đổi không gian làm việc, không gian sống do cần bay đến các địa điểm khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau trên các chặng bay.

Phi công ngày nay vẫn là ngành nghề luôn
Phi công ngày nay vẫn là ngành nghề luôn “khát” nhân lực
Ngành phi công đem lại thu nhập
Ngành phi công đem lại thu nhập “khủng” đáng mơ ước

Photographer (Nhiếp ảnh)

Mức lương trung bình: 11.653.673 VNĐ/tháng.

Nghề Photographer – hay còn gọi là Nhiếp ảnh là ngành nghề liên quan nghệ thuật là ngành nghề rất được yêu thích và theo đuổi hiện nay. Nghề này đã xuất hiện từ khá lâu, đặc biệt là ở các nước phương Tây. Bạn có thể sử dụng máy ảnh, máy quay hoặc máy ghi hình để thực hiện ghi lại hình ảnh của một địa điểm, một vật thể, một con người nào đó.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu lưu giữ những điều đẹp đẽ của con người ngày càng tăng lên. Chính vì vậy, ngành Nhiếp ảnh là ngày càng phát triển. Các nhiếp ảnh gia giờ không chỉ cần biết chụp hình mà còn cần chỉnh sửa ảnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngành nhiếp ảnh luôn là cơ hội lớn cho những người đam mê nghệ thuật
Ngành nhiếp ảnh luôn là cơ hội lớn cho những người đam mê nghệ thuật
Những chiếc máy ảnh luôn là người bạn không thể thiếu đối với các photographer
Những chiếc máy ảnh luôn là người bạn không thể thiếu đối với các photographer

Thiết kế thời trang

Mức lương trung bình: 13.270.000 VNĐ/tháng.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 khiến nhiều ngành nghề mất đi chỗ đứng, thế nhưng ngành thiết kế thời trang là ngành nghề là ngành ngày càng phát triển do tính chất đặc thù do sự thay đổi liên tục của nền công nghiệp làm đẹp.


Thiết kế thời trang là sự kết hợp giữa ý tưởng, sự sáng tạo làm tăng vẻ đẹp cho trang phục, phụ kiện đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người. Đây là ngành có cơ hội rất lớn khi bạn có thể làm việc cho các hãng thời trang hoặc là tự tạo nên những thương hiệu cho riêng mình.

Ngành thiết kế thời trang luôn thay đổi để phù hợp với nhu cầu của con người
Ngành thiết kế thời trang luôn thay đổi để phù hợp với nhu cầu của con người
Ngành thiết kế thời trang luôn có cơ hội rất lớn cho những bộ óc sáng tạo
Ngành thiết kế thời trang luôn có cơ hội rất lớn cho những bộ óc sáng tạo

Công nghệ sinh học

Mức lương trung bình: 10.000.000 – 30.000.000 VNĐ/tháng.

Công nghệ sinh học được mệnh danh là ngành khoa học của tương lai. Đây là ngành ứng dụng các kiến thức sinh học, quy trình công nghệ và thiết bị để tạo ra các sản phẩm thương mại có giá trị cao ở quy mô công nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm giá thành.

Hiện nay, ngành này có ứng dụng trong việc chăm sóc sức khoẻ để chẩn đoán, điều trị các bệnh nguy hiểm, bệnh mới, ứng dụng công nghệ tế bào gốc; sản xuất vắc-xin, dược phẩm; tạo ra các sản phẩm sinh học phục vụ trong chế biến thực phẩm, chăn nuôi,…; tạo các giống cây trồng, vật nuôi, thuỷ hải sản có năng xuất, chất lượng và giá trị cao.

Công nghệ sinh học là ngành khoa học của tương lai
Công nghệ sinh học là ngành khoa học của tương lai
Ngành công nghệ sinh học ngày càng hấp dẫn
Ngành công nghệ sinh học ngày càng hấp dẫn

Câu hỏi về Top 15 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Top 15 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Top 15 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam được mình và team tổng hợp từ trang toplist.vn. Nếu thấy bài viết Top 15 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!