Hàng ngày chúng ta tiêu dùng rất nhiều loại sản phẩm, dịch vụ. Trong số đó có những thương hiệu ta chỉ dùng lần đầu rồi không bao giờ dùng lại, có những thương … xem thêm…

Top 1

Vinamilk

Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty cổ phần sữa Việt Nam được thành lập vào năm 1976, các sản phẩm của công ty bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa. Hiện nay Vinamilk chiếm tới 76% thị phần sữa tại thị trường Việt Nam và có mạng lưới phân phối trên cả 64 tỉnh thành Việt Nam. Công ty có tới hơn 200 mặt hàng gồm có sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, kem, các loại nước giải khát… Theo khảo sát có khoảng 94% người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm của Vinamilk với tần suất mua 27 lần/năm. Vinamilk hiện là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm hơn 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản khu vực Trung Đông, Đông Nam Á…

Bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm và các kênh phân phối, những năm qua, Vinamilk định hướng phát triển bền vững tập trung vào 5 nội dung, từ trách nhiệm với sản phẩm, trách nhiệm với người lao động, phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ phát triển cộng đồng đến câu chuyện môi trường và năng lượng, với cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu. Hiện nay, Vinamilk vẫn đang tiếp tục khẳng định mình với tinh thần luôn cải tiến, sáng tạo không chỉ về công nghệ sản xuất mà còn về chủng loại sản phẩm. Các sản phẩm của Vinamilk luôn đạt chất lượng hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng được sở thích của từng nhóm đối tượng sử dụng. Năm 2020, Vinamilk đã ra mắt và cải tiến đổi mới nhiều sản phẩm, nổi bật có cà phê đóng chai Hi! café, sữa bột trẻ em có tổ yến, sữa chua Organic chuẩn châu Âu, sữa tươi tiệt trùng có chứa tổ yến… Các dòng sản phẩm giúp tăng cường đề kháng, bổ trợ sức khỏe cũng được Vinamilk tích cực giới thiệu đến người tiêu dùng để tăng cường sức khỏe, đề kháng phòng ngừa dịch bệnh.

Website: https://www.vinamilk.com.vn/

Thương hiệu Vinamilk
Thương hiệu Vinamilk
Thương hiệu Vinamilk
Thương hiệu Vinamilk
Top 2

Chinsu

Chinsu là dòng sản phẩm nước tương nước mắm của tập đoàn Massan Food. Các sản phẩm nước tương nước mắm của công ty được tiêu thụ rộng rãi tại thị trường Việt Nam, hầu như trong mỗi gia đình người Việt đều có ít nhất một sản phẩm của Massan với các thương hiệu như Tam Thái Tử, Nam Ngư, Omachi… Theo khảo sát có tới 93% người được hỏi có sử dụng và biết tới các sản phẩm của Chinsu. Tuy nhiên gần đây các sản phẩm của Chinsu dính nghi án sử dụng hóa chất độc hại cho sức khỏe người tiêu dùng và bị nhiều người tẩy chay. Đằng sau thành công của Chinsu là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Hơn 20 năm để có vị thế như hôm nay trong ngành gia vị, Masan đã không ngừng sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Công ty Masan Consumer được thành lập vào năm 1996 với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan. Thương hiệu Chinsu xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2002, với sản phẩm nước tương Chinsu. Tiếp đến hãng cho ra mắt mặt hàng tương ớt Chinsu năm 2003, nước tương Tam Thái Tử năm 2007. Chinsu và Nam Ngư là hai cái tên chủ lực đưa Masan chiếm lĩnh thị trường hàng tiêu dùng Việt. Với danh mục sản phẩm đa dạng phong phú, công ty trở thành “đầu mối” cung cấp sản phẩm tiêu dùng cho khoảng 300 nhà phân phối, được đặt tại 8 trung tâm phân phối, những địa điểm có tiềm năng phát triển mạnh.

Website: https://www.masanconsumer.com/chinsu/

Thương hiệu Chinsu
Thương hiệu Chinsu
Thương hiệu Chinsu
Thương hiệu Chinsu
Top 3

Hảo Hảo

Hảo Hảo là thương hiệu mì gói của công ty Nhật Bản Acecook có mặt tại thị trường Việt Nam nhiều năm nay. Các sản phẩm của Hảo Hảo rất đa dạng từ nhiều vị mì gói, mì ly, mì lẩu, miến, phở… đáp ứng đa dạng như cầu của người tiêu dùng. Hiện nay Hảo Hảo đang giữ vị trí dẫn đầu về thị phần sản phẩm mỳ ăn liền tại thị trường Việt Nam nhưng gặp rất nhiều cạnh tranh từ đối thủ tiềm năng như Omachi, Kokomi, Sagami… Tỷ lệ người biết đến và sử dụng sản phẩm của Hảo Hảo lên tới 73% và Hảo Hảo từng tự hào phục vụ 2 tỷ bữa ăn ngon mỗi năm.

Giữa một thị trường với hơn 60 doanh nghiệp mì ăn liền như Việt Nam, Hảo Hảo đã chứng tỏ tầm nhìn và sự đột phá của mình trong việc trở thành thương hiệu mì gói đầu tiên mang đến vị mì tôm chua cay được đông đảo người tiêu dùng đón nhận từ hai mươi năm trước. Ngày nay, Hảo Hảo tiếp tục thể hiện sự am hiểu thị trường của mình với nhiều hương vị mì đa dạng khác như Hảo Hảo vị gà, Hảo Hảo sa tế hành, Hảo Hảo tôm xào chua ngọt, mì xào Hảo Hảo tôm hành hay Hảo Hảo chay rau nấm… Tất cả tạo nên những sự lựa chọn đa dạng nhằm đáp ứng tất cả các khẩu vị ẩm thực của người Việt.

Website: https://acecookvietnam.vn/

Thương hiệu Hảo Hảo
Thương hiệu Hảo Hảo
Thương hiệu Hảo Hảo
Thương hiệu Hảo Hảo
Top 4

Dutch Lady – Cô gái Hà Lan

Dutch Lady – Cô gái Hà Lan là thương hiệu sữa của tập đoàn FrieslandCampina đã có 90 năm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, đây cũng là thương hiệu ngoại có mặt lâu đời nhất tại Việt Nam. Dutch Lady kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa bột, sữa nước, sữa chua… Để luôn giữ vững chuẩn chất lượng hơn 145 năm qua, tại hơn 100 quốc gia, các hộ nông dân tuân thủ các quy định một cách nghiêm ngặt, khắt khe cao độ. Quy trình quản lý chất lượng mang tên Foqus áp dụng đồng bộ, không khoan nhượng tại hơn 100 quốc gia mà tập đoàn đặt chân đến, trong đó có Việt Nam. Hệ thống kiểm tra chất lượng này được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn FSSC 22000 và các hệ thống chất lượng toàn cầu như HACCP, GMP với tên gọi chung là “tiêu chuẩn Hà Lan” chuẩn mực của ngành sữa toàn cầu.

Hệ thống bao gồm những quy trình kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ ngay từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh, sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm sữa. Nhằm mang lại sản phẩm an toàn, chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất các mong đợi của người dùng. Cô Gái Hà Lan tự hào với đội ngũ quản lý chất lượng giàu kinh nghiệm, đưa những quy chuẩn an toàn cho sản phẩm. Tại các nhà máy trên toàn thế giới, FoQus cũng đưa ra những chính sách, tiêu chuẩn và hướng dẫn rõ ràng phù hợp với đất nước sở tại. Ví dụ tại Việt Nam, các cơ sở sản xuất và phân phối đều có những tiêu chuẩn riêng, đồng thời thực hiện quy định nghiêm ngặt của thế giới, pháp luật Việt Nam. Theo bộ tiêu chuẩn đánh giá trên, các nhà máy sẽ được phân loại theo các cấp độ từ D (thấp nhất), C, B cho đến A (cấp độ cao nhất). Hiện nhà máy Hà Nam của Cô Gái Hà Lan được đánh giá cấp độ A – cấp cao nhất của Foqus về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Website: https://dutchlady.com.vn/

Thương hiệu Dutch Lady - Cô gái Hà Lan
Thương hiệu Dutch Lady – Cô gái Hà Lan
Thương hiệu Dutch Lady - Cô gái Hà Lan
Thương hiệu Dutch Lady – Cô gái Hà Lan
Top 5

Tường An

Năm 1977, thương hiệu Tường An ra đời với sứ mệnh bảo vệ an ninh thực phẩm quốc gia, cùng kề vai sát cánh với người Việt trong suốt những năm tháng đất nước còn khó khăn. Hòa vào nhịp chảy của giai đoạn đổi mới, Tường An tiếp tục tiên phong sản xuất dầu ăn đóng chai đầu tiên tại Việt Nam với những sản phẩm chủ lực mà nhắc đến người Việt nào cũng nhớ tên Tường An Cooking Oil & Bơ thực vật Tường An Margarine. Năm 1992, thương hiệu một lần nữa tạo ra bước ngoặt mới, mang đến sản phẩm Dầu đậu nành đầu tiên của Việt Nam với mong muốn hướng người tiêu dùng Việt đề cao tiêu chí sức khoẻ. Nhu cầu ăn uống của người Việt dần thay đổi theo bước tiến hội nhập văn hóa, kinh tế và xã hội. Bữa cơm gia đình đã không còn dừng lại ở chuẩn ăn ngon, mà thay vào đó, lợi ích cho sức khỏe dần trở thành tiêu chí hàng đầu. W&S – Tập đoàn quản lý cộng đồng khảo sát trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á công bố khảo sát hai tiêu chí đầu tiên người dùng chọn dầu ăn chính là “tốt cho sức khoẻ” và “tốt cho tim mạch”.

Nhưng liệu người tiêu dùng đã biết, một trong những yếu tố tiên quyết định hình chất lượng dầu ăn chính là công nghệ tinh luyện. Dầu ăn muốn tốt cho sức khoẻ, trước hết phải an toàn cho sức khỏe. Và dầu ăn chỉ an toàn nếu được trải qua quá trình tinh luyện công nghệ cao, loại bỏ tạp chất có hại, lưu giữ tối ưu dưỡng chất (Omega 3,6,9 & Vitamin A, E), để chất lượng dầu đạt ngưỡng tinh khiết tuyệt đối. Hiểu rõ chuẩn mực ấy, cùng sứ mệnh nâng cao chất lượng bữa cơm của hàng triệu gia đình Việt, Tường An mang đến dòng sản phẩm Thượng hạng hoàn toàn mới: Tường An Premium, đột phá với 7 bước tinh luyện Công nghệ Châu Âu, cho chất lượng dầu tinh khiết tuyệt đối, an toàn cho sức khỏe. Đồng thời lưu giữ tối ưu nguồn dưỡng chất quý giá có trong dầu ăn, tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch.

Website: https://www.tuongan.com.vn/

Thương hiệu Tường An
Thương hiệu Tường An
Thương hiệu Tường An
Thương hiệu Tường An
Top 6

Oishi

Công ty Liwayway của Philippines vào năm 1974, cho ra đời sản phẩm snack Tôm Oishi đầu tiên, dựa vào công nghệ sản xuất snack hiện đại của Nhật Bản. Khi các sản phẩm snack Oishi du nhập vào thị trường Việt Nam, chúng cũng nhanh chóng trở thành một hiện tượng lớn. Sản phẩm Oishi được người tiêu dùng Việt ở khắp mọi miền đất nước, ở mọi lứa tuổi yêu thích và thậm chí ở Việt Nam từ “Oishi” còn được sử dụng thay thế cho từ “snack”. Với tiềm năng phát triển ở mảng thức ăn nhẹ lớn như vậy, Liwayway đã quyết định thành lập công ty công nghiệp thực phẩm Liwayway Việt Nam vào năm 1997.

Liwayway Việt Nam cung ứng cho thị trường không chỉ các sản phẩm snack mà còn cả những sản phẩm bánh kẹo, đồ uống mang tên thương hiệu Oishi. Một số sản phẩm nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng như nước ngọt Oishi C+, kẹo Oishi hương me, vải thiều, thập cẩm… Nhiều năm liền công ty và thương hiệu Oishi được các tổ chức uy tín bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt nhiều giải thưởng cao quý khác.


Website: https://oishi.com.vn/

Oishi
Oishi
Oishi
Oishi
Top 7

Ajinomoto

Thành lập từ năm 1991 cung cấp chủ yếu các sản phẩm gia vị, hạt nêm với nguồn vốn 100% đến từ tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Với kinh nghiệm và hiểu biết về thói quen ăn uống của người Việt nên công ty có tơi 77% tỷ lệ hộ gia đình mua sản phẩm tần suất là 6 lần/năm. Với tôn chỉ “Chúng tôi tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn trên quy mô toàn cầu bằng cách đóng góp vào những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe và bằng cách hoạt động vì Cuộc sống”, Tập đoàn Ajinomoto đã và đang đóng góp cho sự phát triển của các nền kinh tế bằng cách tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên toàn thế giới.

Với thế mạnh về công nghệ sản xuất axit amin và khả năng phát triển đổi mới công nghệ, Tập đoàn Ajinomoto hiện đang tiến hành hoạt động kinh doanh trong ba lĩnh vực chính: sản phẩm Thực phẩm, sản phẩm Sinh học và Hóa chất tinh khiết, sản phẩm Dược phẩm và Sức khỏe với hàng ngàn sản phẩm đa dạng. Hiện nay Tập đoàn Ajinomoto có 123 nhà máy cùng nhiều văn phòng đại diện, và đội ngũ hơn 34.000 nhân viên trên toàn cầu. Các sản phẩm đa dạng của Tập đoàn Ajinomoto đang được phân phối đến hơn 130 quốc gia, đóng góp cho cuộc sống hạnh phúc của con người trên toàn thế giới.

Website: http://www.ajinomoto.com.vn/

Ajinomoto
Ajinomoto
Ajinomoto
Ajinomoto
Top 8

Omo

Omo là một thương hiệu bột giặt đến từ tập đoàn đa quốc gia Unilever có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Trên Thế Giới có tới 445 triệu người sử dụng sản phẩm bột giặt này và ở Việt Nam hơn 10 triệu người sử dụng. Có tới 76% hộ gia đình ở Việt Nam sử dụng sản phẩm Omo với tần suất mua 6 lần/năm. Bột giặt thương hiệu OMO_đứa con cưng của người khổng lồ UNILEVER khi vào Việt Nam đã có một chiến lược định vị hiệu quả và đầy sáng tạo. Nhờ thế bộ nhận diện thương hiệu Omo đã chiếm được thị phần lớn trên thị trường bột giặt Việt Nam còn khá non trẻ nhưng đầy tiềm năng. Hệ thống nhận diện thương hiệu OMO đã tận dụng đối đa những điểm mạnh vốn có của mình cũng như phát huy được những cơ hội của thị trường để mang lại nguồn doanh thu đáng kể hàng năm.

OMO là thương hiệu thuộc Công ty TNHH Unilever Việt Nam thuộc tập đoàn Unilever của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… và chính thức xuất hiện trên thị trường trong nước từ năm 1995. Hiện nay, bột giặt OMO đang dẫn đầu thị trường bột giặt tại Việt Nam và OMO đang ngày càng định vị thương hiệu của mình một cách vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Thật vậy, Hệ thống nhận diện thương hiệu OMO đã qua thời quảng bá thương hiệu với tính năng của sản phẩm, họ đã tạo được “brand awareness” tức sự nhận biết thương hiệu đối với khách hàng. Và đây là lúc họ bước vào thời kỳ “cao cấp” hơn: Củng cố thương hiệu và xây dựng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu.

Website: https://www.omo.com/vn/home.html

Omo
Omo
Omo
Omo
Top 9

Sữa Ông Thọ

Sữa đặc là loại sữa bò đã hút hết nước, loại này thường ở dạng đặc sệt, có đường. Thành phần chính bên trong sữa đặc là sữa bò, đường, protein, chất béo… đây đều là những hợp chất cực kì cần thiết cho người gầy trong quá trình tăng cân. Ngoài ra, loại sữa này còn bổ sung hàm lượng vitamin A, vitamin B1, vitamin D dồi dào, hỗ trợ bạn trong việc phát triển khung xương rắn chắc, khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Trong đó phải kể đến thương hiệu sữa Ông Thọ.


Sữa Ông Thọ là nhãn hiệu sữa đặc nổi tiếng của tập đoàn Vinamilk, sữa Ông Thọ ra đời vào năm 1975 thuộc sở hữu của công ty sữa đa quốc gia Foremost, vào năm 1990 Vinamilk tiếp quản thương hiệu này. Có tới 60% hộ gia đình Việt Nam sử dụng sản phẩm này với tần xuất mua hàng 7 lần/năm. Có thể nói, đây là loại sữa nổi tiếng và gần gũi nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Là nhãn hiệu của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ có độ ngọt đậm đà nhưng vừa phải, không dùng chất bảo quản nên an toàn cho sức khỏe người dùng. Chúng được chế biến từ sữa bò cao cấp, bột sữa, chất béo, đường kính và Vitamin A, D và B1.

Website: https://www.vinamilk.com.vn/sua-dac-vinamilk/sua-dac-ong-tho/san-pham

Sữa Ông Thọ
Sữa Ông Thọ
Sữa Ông Thọ
Sữa Ông Thọ
Top 10

Ngôi sao Phương Nam

Gần 40 năm hình thành và phát triển, sữa đặc Vinamilk Ngôi sao Phương Nam trở thành một sản phẩm thân thuộc với mọi gia đình Việt Nam. Với sứ mệnh cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của Vinamilk với cuộc sống con người và xã hội, sữa đặc Vinamilk luôn duy trì chất lượng ổn định, khẩu vị phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam với thành phần chất béo từ dầu thực vật, không chứa Cholesterol rất thích hợp cho mọi lứa tuổi và đặc biệt tốt cho người ăn kiêng.

Sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam sẽ là sự kết hợp tuyệt vời khi được dùng để chế biến bánh Flan, làm Yaourt và đặc biệt rất thích hợp khi dùng cà phê. Sữa Ngôi sao Phương Nam là sản phẩm sữa Creamer đặc có đường, trên mặt sữa có váng kem, đến từ công ty sữa Vinamilk, sữa có hương vị thơm ngon, chất lượng, phù hợp thị hiếu của nhiều người tiêu dùng Việt. Sữa Ngôi sao Phương Nam nếu phân chia theo chất liệu bao bì có sữa Ngôi sao Phương Nam lon và hộp giấy. Phân chia theo màu có sữa Ngôi sao Phương Nam xanh dương, xanh lá cây, cam và đỏ. Mỗi sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất khác nhau, bạn nên xem kỹ thông tin trên bao bì trước khi chọn mua.

Website: https://vinamilk.com.vn/sua-dac-vinamilk/vn/

Ngôi sao Phương Nam
Ngôi sao Phương Nam
Ngôi sao Phương Nam
Ngôi sao Phương Nam

Câu hỏi về Top 10 Thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Top 10 Thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Top 10 Thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam được mình và team tổng hợp từ trang toplist.vn. Nếu thấy bài viết Top 10 Thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!