Bột lắc sữa còn có tên gọi khác là bột pha sữa, bột pha lắc sữa. Hay có thể hiểu đơn giản là trong thành phần của bột lắc pha sữa có sữa và bột mà bé hay dùng … xem thêm…

Top 1

Bio Modilac Bột lắc sữa

Bột lắc sữa (hay còn gọi là bột pha sữa) là hỗn hợp bột của những hạt ngũ cốc như lúa mì, lúa mì đen, lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch nguyên cám, quinoa, gạo, ngô, hạt kê…Với tên gọi “bột lắc sữa”, nhiều mẹ nghĩ đây là bột sữa làm từ sữa bò nhưng thực ra, bột lắc sữa là bột ngũ cốc, dùng để pha thêm vào bình sữa của bé, với mục đích tăng cường dinh dưỡng của bình sữa và giúp bé no lâu hơn, đặc biệt là vào cữ sữa buổi tối trước khi bé đi ngủ. Khác với bột ngũ cốc của người lớn, bột lắc sữa tan hoàn toàn trong sữa và làm cho sữa đặc hơn, sánh hơn, có độ mịn và thơm ngon hơn. Modilac Nuit Calme là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần tự nhiên: tilleul, hoa cúc và lá tía tô cùng với 3 loại ngũ cốc tự nhiên (lúa mì, gạo, ngô) – giữ cho bé không bị đói giữa đêm và có một giấc ngủ thật ngon.

  • Vị ngọt tự nhiên, KHÔNG chứa màu thực phẩm và chất bảo quản, KHÔNG chứa gluten
  • Chứa prebiotic, chất xơ hòa tan thúc đẩy sự phát triển của hệ thực vật đường ruột bảo vệ.
  • Kết hợp các loại lá thực vật: lá tiilleul, hoa cúc, tía tô và ngũ cốc tự nhiên: lúa mì, gạo, ngô,..
  • Chứa canxi, sắt và 13 vitamin, với hệ lợi khuẩn đường ruột dồi dào giúp bé dễ tiêu hóa, làm dịu cơn đói của bé giúp bé no lâu & ngủ ngon hơn
  • Dễ tiêu hóa.

Cách pha: Bột lắc sữa được pha ăn kèm với tất cả các loại sữa dành cho trẻ mà bé đang sử dụng. Không cần nấu hay thêm đường.

  1. Trẻ từ 4 tháng: Pha 180ml sữa + 3 muỗng bột
  2. Trẻ từ 6-9 tháng: Pha 210ml sữa + 4 muỗng bột
  3. Trẻ từ 9 tháng trở lên: Pha 240 ml sữa + 5 muỗng bột

Gía bán tham khảo: 250.000 VNĐ

Bio Modilac Bột lắc sữa
Bio Modilac Bột lắc sữa
Bio Modilac Bột lắc sữa
Bio Modilac Bột lắc sữa
Top 2

Bột lắc sữa Bledina

Bột lắc sữa Bledina là thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn Danone. Đây là thương hiệu số 1 của Pháp chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bledina có chứa thành phần tự nhiên, với hơn 80% là bột ngũ cốc (bột mì, bột mì thuỷ phân). Đây cũng là sản phẩm được đánh giá là an toàn và lành tính khi sử dụng cho trẻ. Chưa kể đến, bột lắc sữa Bledina có thể sử dụng được cho trẻ từ 4 tháng tuổi và có rất nhiều hương vị khác nhau để mẹ lựa chọn cũng như kích thích vị giác ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon hơn. Ngoài ra, Bledina cũng chứa tới 12 khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, các loại vitamin nhóm B (B1, B6, B2,…), vitamin nhóm E, chất xơ, protein,…hỗ trợ bổ sung thêm vi chất cho bé phát triển toàn diện nhất.


Công dụng của bột lắc sữa Bledina

  • Giúp sữa có độ sánh đặc hơn, cho bé thích thú hơn khi bú sữa, kích thích phản xạ nhai – nuốt của bé, hình thành thói quen để bé thích nghi với việc ăn dặm sắp tới, cũng như làm dẻo dai cơ hàm hơn.
  • Với hương vị đa dạng, bột lắc sữa Bledina sẽ khiến bé thích thú hơn với bữa ăn, che giấu mùi tanh của dầu cá có trong sữa công thức.
  • Bổ sung thêm chất xơ cho bé, hỗ trợ tiêu hoá và hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ.
  • Bổ sung thêm đầy đủ vi chất, cân bằng dinh dưỡng cho bé.
  • Giúp bé no lâu hơn, ngủ được giấc dài hơn mà không sợ tỉnh giấc giữa chừng vì đói.

Bột lắc sữa Bledina có những loại nào?

  1. Bột lắc sữa Bledina ban ngày: Bledina ban ngày được dùng để pha thêm vào các cữ sữa ban ngày của bé, thường dành cho các bé biếng ăn, ăn kém. Việc sử dụng thêm bột lắc sữa để đổi vị sẽ kích thích các bé ăn ngon và ăn nhiều hơn, cải thiện tình trạng lười ăn ở trẻ. Ngoài ra, với các trẻ bị trào ngược, thường xuyên xảy ra tình trạng nôn chớ sẽ được bác sĩ kê thêm bột lắc sữa để cải thiện tình trạng này. Một số vị mẹ có thể tham khảo bổ sung cho bé gồm vị vani, vị cacao, vị bích quy socola,…
  2. Bột lắc sữa Bledina ban đêm: Đây là loại được dùng thêm vào cữ sữa cuối cùng trong ngày cho con, giúp bé no lâu hơn, ngủ sâu hơn và không tỉnh dậy giữa đêm. Bột lắc sữa Bledina ban đêm sẽ có thành phần đầy đủ chất hơn, cung cấp đủ năng lượng mà con cần trong suốt một giấc ngủ dài. Bledina có một dòng sữa riêng cho ban đêm đó là vị gạo và cà rốt hoặc sự kết hợp của ngũ cốc và rau củ.

Cách pha bột lắc sữa Bledina

Cách pha bột lắc sữa Bledina 6 – 8 tháng. Để pha cùng ly sữa có thể tích 210ml, mẹ pha với tỷ lệ như sau:

  1. Với muỗng 3gr, mẹ dùng 4 muỗng
  2. Với muỗng 4gr, mẹ dùng 3 muỗng.

Cách pha bột lắc sữa cho trẻ từ 8-12 tháng

  1. Bố mẹ dùng 5 muỗng bột 3gr để pha cho 240ml sữa mẹ nhé.
  • Cách pha bột lắc sữa cho trẻ từ 12 tháng trở lên: Để pha cùng thể tích 250ml. Mẹ dùng 5 muỗng 3gr bột lắc Bledina pha thêm vào sữa cho bé.
  • Cách pha bột lắc sữa ban đêm: Đối với loại bột lắc sữa Bledina chia gói, 1 gói 10g sẽ tương ứng với 100ml sữa. Mẹ pha theo tỷ lệ phù hợp với thể tích sữa mà bé dùng mẹ nhé.

Gía bán tham khảo: 130.000 VNĐ

Bột lắc sữa Bledina
Bột lắc sữa Bledina
Bột lắc sữa Bledina
Bột lắc sữa Bledina
Top 3

Bột lắc pha sữa Nestle

Nestle là một tập đoàn lớn hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, đã nổi tiếng ở Việt Nam từ nhiều năm nay nhờ chất lượng tốt và hiệu quả mà các sản phẩm của Nestle mang lại. Bột lắc sữa Nestle là dòng sản phẩm ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi, cung cấp dưỡng chất và nguồn năng lượng dồi dào cho sự phát triển toàn diện của bé. Các mẹ hoàn toàn có thể kết hợp sản phẩm này với sữa mẹ hay sữa công thức. Sữa sau khi pha sẽ đặc hơn và thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều so với các loại bột thông thường. Bên cạnh đó, việc kết hợp với sữa cũng giúp bé có cảm nhận quen thuộc như hương vị của sữa mẹ, bé dễ dàng làm quen và ăn ngon hơn. Và tiếp nạp đủ năng lượng cho các hoạt động hằng ngày.

Một số hương vị bột lắc pha sữa Nestle được mẹ lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến như: bột lắc pha sữa Nestle 400g – vanille, mật ong, bích quy, caramel, chocolate biscuite… thơm ngon và bổ dưỡng.

Hướng dẫn cách pha bột lắc sữa Nestle từng vị

Pha bột tưởng chừng là công việc rất đơn giản nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cách pha bột lắc sữa Nestle từng vị đúng cách đâu nhé. Để pha bột lắc sữa Nestle, các mẹ làm theo các bước sau:

  • Cho sữa mẹ hoặc sữa công thức vào bình hoặc bát
  • Cho lượng bột vừa đủ vào sữa và trộn đều cho quyện vào nhau
  • Tỉ lệ bột : sữa cho từng giai đoạn như sau:
  1. Đối với bé từ 6-8 tháng tuổi: mẹ pha 3 muỗng bột với 210ml sữa
  2. Đối với bé từ 8-12 tháng tuổi: pha 4 muỗng bột với 240ml sữa
  3. Đối với bé từ 12 tháng tuổi trở lên: pha 5 muỗng bột với 250ml sữa. Ngoài ra, mẹ có thể thay sữa bằng các nước hầm khác như nước hầm xương, nước hầm rau củ,…

Dần dần sau đó, mẹ hoàn toàn có thể tự điều chỉnh để tăng mức độ đặc của bột theo sở thích của bé.

Gía bán tham khảo: 145.000 VNĐ

Bột lắc pha sữa Nestle
Bột lắc pha sữa Nestle
Bột lắc pha sữa Nestle
Bột lắc pha sữa Nestle
Top 4

Bột lắc sữa/bột ăn dặm Babybio

Babybio là thương hiệu về thực phẩm hữu cơ (organic) cho trẻ em đứng số 1 tại thị trường Pháp. Các sản phẩm của Babybio đều được sản xuất 100- tại Pháp với quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt đạt các chứng nhận hữu cơ từ ECOCERT và Châu Âu. Babybio được làm hoàn toàn từ Quinoa (hạt diêm mạch) – loại hạt siêu dinh dưỡng cho bé. Quinoa được xem là -siêu thực phẩm.


Bột Baby Bio dễ tiêu hóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn ăn dặm. Thành phần không chứa Gluten chất tạo màu không chứa chất bảo quản. Vị ngon phù hợp với bé. Đặc biệt hơn với sản phẩm này mẹ còn vừa có thể sử dụng để làm bột ăn dặm vừa có thể dùng làm bột pha sữa.

Cách dùng:

  1. Pha sữa: 210ml sữa pha với 2-3 muỗng canh gạt (4gr/muỗng) tương đương 70ml sữa pha với 1 muỗng bột Baby Bio.
  2. Ăn dặm: 210ml sữa pha với 5-6 muỗng canh gạt (4gr/muỗng).

Gía bán tham khảo: 220.000 VNĐ

Bột lắc sữa/bột ăn dặm Babybio
Bột lắc sữa/bột ăn dặm Babybio
Bột lắc sữa/bột ăn dặm Babybio

Top 5

Bột lắc Physiolac

Physiolac là sản phẩm cao cấp của Gilbert Laboratoires thành viên của Groupe Batteur Tập đoàn sản xuất dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Cộng hòa Pháp với bề dày lịch sử trên 1 thế kỷ. Gilbert Laboratories nổi tiếng với 3 dòng sản phẩm chính là dược phẩm, mỹ phẩm và đặc biệt là thực phẩm dinh dưỡng cao cấp được sản xuất và kiểm soát chất lượng theo hệ thống tiêu chuẩn chặt chẽ của Châu Âu như HACCP, ISO 13485:2004, ISO 14000. Được phát triển và xác nhận bởi các chuyên gia dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh, Physiolac cung cấp cho bạn những công thức cải tiến có chất lượng cao với thành phần được phân tích và lựa chọn tỉ mỉ. Mỗi lô sản phẩm được sản xuất phải chịu tới 300 lần kiểm tra, từ khi nhập nguyên liệu thô đến khi xuất xưởng thành phẩm.


Bột lắc sữa Physiolaac được giới thiệu cho các bé từ 4m để các bé có thể thích nghi dần với các loại ngũ cốc đa dạng với hình thức ăn cùng sữa

  1. Vị truyền thống (cho bé 4m+): Bột ngũ cốc 96,7% (gạo thủy phân một phần, hạt kê, hạt diêm mạch) vitamin B1.
  2. Vị vani (Cho bé 6m+): Bột ngũ cốc 95,8% ( lúa mì thủy phân một phần, gạo, yến mạch) hương vani tự nhiên, vitamin B1.
  3. Vị rau củ (Cho bé 4m+): Bột ngũ cốc 88,6% (gạo thủy phân một phần, kê, hạt diêm mạch), mảnh rau 8% (cà rốt, bí ngô, rau bina), vitamin B1.
  4. Vị trái cây (cho bé 6m+): Bột ngũ cốc 90,2% (lúa mì thủy phân một phần,gạo, yến mạch, mảnh trái cây 8% (chuối, táo, lê ), Vitamin B1.

Cách pha cùng sữa:

Pha chung với sữa cho bé uống

  1. Trẻ từ 4 tháng: Pha 180ml sữa + 3 muỗng bột
  2. Trẻ từ 6-9 tháng: Pha 210ml sữa + 4 muỗng bột
  3. Trẻ từ 9 tháng trở lên: Pha 240ml sữa + 5 muỗng bột

Giá bán tham khảo: 245.000 VNĐ

Bột lắc Physiolac
Bột lắc Physiolac
Bột lắc Physiolac
Bột lắc Physiolac

Câu hỏi về Top 5 bột lắc sữa cho bé tốt nhất mẹ nên biết

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Top 5 bột lắc sữa cho bé tốt nhất mẹ nên biết hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Top 5 bột lắc sữa cho bé tốt nhất mẹ nên biết được mình và team tổng hợp từ trang toplist.vn. Nếu thấy bài viết Top 5 bột lắc sữa cho bé tốt nhất mẹ nên biết giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!