Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet

Kingsoft Office là bộ ứng dụng văn phòng miễn phí với những tính năng tương tự như Microsoft Office. Kingsoft Office gồm có chương trình soạn thảo văn bản Kingsoft Writer, trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet và trình diễn Kingsoft Presentation. Sau đây Toplist sẽ giới thiệu những thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet.

1


Na Muội Muội

Chọn khổ giấy

Nếu muốn tạo một bài viết và sau đó in ra thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là chọn khổ giấy để bài viết của mình khi in ra nằm theo chiều ngang hoặc dọc trên giấy. Cách làm như sau:
Bước 1: Vào Page Layout trên thanh bảng chọn.
Bước 2: Vào Orientation trên thanh công cụ sẽ hiện ra cho bạn 2 lựa chọn Portrait (khổ dọc) và Landscape (khổ ngang), bạn chỉ cần click vào khổ giấy mà bạn muốn sử dụng.
Chọn khổ giấy

2


Na Muội Muội

Căn lề

Để tài liệu in ra đẹp và không bị lệch bạn cần căn lề trước khi in:
Bước 1: Vào Page Layout trên thanh bảng chọn.
Bước 2: Vào Margins trên thanh công cụ, hộp thoại Page Setup xuất hiện các bạn chọn tab Margins, sau đó định dạng căn lề các phần: Left (trái), Right (phải), Top (trên), Bottom (dưới), Header (title đầu), Footer (title cuối) theo ý muốn.
Bước 3: Nhấn OK để lưu lại.
Căn lề
Căn lề

3


Na Muội Muội

Gộp ô

Bước 1: Bôi đen các ô mà bạn muốn gộp.
Bước 2: Vào Home trên thanh bảng chọn.
Bước 3: Vào Merge and Center trên thanh công cụ và chọn Merge and Center, các ô mà bạn đã bôi đen trước đó sẽ trở thành một ô.
Lưu ý: Nếu muốn hủy gộp ô các bạn chỉ cần thao tác như trên với ô mà bạn muốn hủy gộp.
Gộp ô

4


Na Muội Muội

Đánh công thức hóa học

Ví dụ bạn muốn đánh công thức của CO2 theo đúng kí hiệu hóa học:
Bước 1: Gõ chữ CO2 như bình thường.
Bước 2: Bôi đen chữ số 2 và nhấn chuột phải vào số 2 đã bôi đen đó.
Bước 3: Chọn Format Cells.
Bước 4: Đánh dấu vào ô Subscript.
Bước 5: Nhấn OK hoàn tất công việc.
Đánh công thức hóa học
Đánh công thức hóa học

5


Na Muội Muội

Thêm hình ảnh

Tài liệu đôi khi cần hình ảnh để minh họa hoặc tạo sự sinh động, cách thêm như sau:
Bước 1: Vào Insert.
Bước 2: Vào Orientation trên thanh công cụ sẽ hiện ra tab cho bạn chọn ảnh (ảnh lưu ở file nào thì mở file đó ra).
Bước 3: Chọn hình ảnh mà bạn muốn thêm sau đó nhấn OK.
Thêm hình ảnh
Thêm hình ảnh

6


Na Muội Muội

Chỉnh kích thước hình ảnh

Sau khi đã thêm hình ảnh và muốn nó có kích cỡ phù hợp với tài liệu bạn cần chỉnh kích thước của hình ảnh, có 2 cách để chỉnh như sau:
Cách 1: Nhấp chuột vào hình ảnh muốn chỉnh rồi di chuyển chuột tới mép ảnh đến khi con trỏ chuyển thành dấu mũi tên hai chiều và kéo chuột để chỉnh kích thước.
Cách 2: Nhấn vào Picture Size trên thanh công cụ, hộp thoại Format AutoShape sẽ xuất hiện, chọn tab size và điều chỉnh kích cỡ ảnh trong các phần: Height (chiều cao), Width (chiều rộng), nhấn OK để lưu lại.
Chỉnh kích thước hình ảnh

7


Na Muội Muội

Xuống dòng trong một ô

Khi đang soạn thảo tài liệu trong một ô mà bạn muốn xuống dòng chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt+Enter lập tức con trỏ sẽ nhảy xuống dòng kế tiếp.
Xuống dòng trong một ô

8


Na Muội Muội

Thêm Sheet mới

Khi mà bạn mở file lên thì mặc định chỉ có 3 Sheet nhưng nếu bạn muốn tạo nhiều hơn 3 Sheet thì làm rất đơn giản như sau: Mở bảng tính Kingsoft Spreadsheet cần tăng Sheet lên, chú ý tới phần Sheet gần cuối trang, để tăng thêm Sheet bạn chỉ cần click chuột vào hình tượng như hình phía bên dưới. Muốn tăng bao nhiêu Sheet thì click bấy nhiêu lần.
Thêm Sheet mới

9


Na Muội Muội

9. Coppy Sheet sang file Kingsoft Spreadsheet khác

Bước 1: Nhấn chuột phải vào phần phía dưới trang của Sheet đó (phần tên Sheet).
Bước 2: Nhấn vào Move or copy Sheet, hộp thoại Move or copy Sheet xuất hiện.
Bước 3: Ở mục To Wodbook chọn tên file mà bạn muốn copy tới.
Bước 4: Click vào Create a copy và nhấn OK hoàn thành công việc.
9. Coppy Sheet sang file Kingsoft Spreadsheet khác

10


Na Muội Muội

Lưu bài làm

Sau khi hoàn thành bài viết việc quan trọng nhất đó là lưu bài làm lại, cách lưu bài mới tạo vào file chỉ định:
Bước 1: Nhấn vào Spreadsheets chọn mục Save As, hộp thoại Save As hiện ra.
Bước 2: Chọn nơi mà bạn muốn lưu folder lại, đổi tên cho bài làm (nếu muốn).
Bước 3: Nhấn OK hoàn thành công việc.
Lưu bài làm
Lưu bài làm

Tham khảo thêm dữ liệu về Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet

Bạn cũng có thể tìm thêm nội dung về Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet từ trang Google Search.◄

Các câu hỏi về Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào về Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3

Bài viết Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet ! được mình và team kiểm tra cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.

Nếu thấy bài viết Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Từ khóa Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Top #Thủ #thuật #cơ #bản #nhất #khi #sử #dụng #trình #bảng #tính #Kingsoft #Spreadsheet, Top 10 Thủ thuật cơ bản nhất khi sử dụng trình bảng tính Kingsoft Spreadsheet