Các siêu thị bán lẻ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam do xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Để bạn đọc có sự lựa chọn đúng đắn khi mua hàng, Toplist xin gợi ý … xem thêm…

AEON Việt Nam

AEON được biết đến là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với tổng số 179 liên doanh trong nước và ngoài nước Nhật Bản. Vào năm 1758, AEON được thành lập với lịch sử trải dài trên 250 năm. AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Ngày 07/10/2011: Được sự chấp thuận từ UBND Tp.Hồ Chí Minh, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình Trung tâm thương mại, Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị hiện đại. Đây được xem là phương hướng kinh doanh chủ đạo. Ngoài ra AEON còn thực hiện các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến xuất nhập khẩu, thương mại và nghiên cứu. Hiện nay, ở Việt Nam có 4 AEON Mall lần lượt tại Hà Nội, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Với hệ thống siêu thị ở trung tâm thương mại của AEON có lẽ là lớn nhất, dịch vụ, cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt nhất hiện nay.

Tập đoàn AEON duy trì một cam kết bền vững là luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết” trong suốt quá trình hoạt động của mình. Nguyên tắc cơ bản của tập đoàn này là hướng tới một xã hội thịnh vượng, hòa bình ổn định thông qua hoạt động bán lẻ. AEON đã có được lòng tin của khách hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trong khu vực châu Á ví dụ như Việt Nam trong một khoảng thời gian dài.

Siêu thị AEON Việt Nam.
Siêu thị AEON Việt Nam.
Tập đoàn AEON luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết”
Tập đoàn AEON luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết”

GO! (Big C)

Big C là hệ thống siêu thị hoạt động kinh doanh theo mô hình đại siêu thị hay là trung tâm thương mại. Đây là hình thức kinh doanh bán lẻ đang được triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vào tháng 4 năm 2016, Hệ thống siêu thị Big C đã được tập đoàn Central Group Thái Lan mua lại và tiếp quản thành công, hợp pháp theo một thỏa thuận chuyển nhượng quốc tế với tập đoàn Casino của người Pháp. Central Group là chắc hẳn là tập đoàn bán lẻ hàng đầu trong khu vực được thành lập từ năm 1947 bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat điều hành.

Sau hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam, Big C vinh dự là một trong những thương hiệu bán lẻ được người Việt yêu thích và tin tưởng. Thị trường đang chứng kiến sự thay đổi ngày càng lớn trong hành vi mua sắm của khách hàng Việt. Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm cùng mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn với trải nghiệm mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp hơn, hệ thống Đại siêu thị Big C tiến hành tái định vị thương hiệu thành Đại Siêu thị GO! với nhiều cải tiến trong không gian mua sắm, nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng đến trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới.

Sau đó, nó lớn mạnh lên trở thành trung tâm thương mại, đại siêu thị rộng khắp hơn 20 tỉnh thành. GO! chủ yếu kinh doanh 50.000 mặt hàng (95% trong số đó là được sản xuất tại Việt Nam), với khoảng 8.000 lao động được sử dụng, họ đã phục vụ hơn 35 triệu lượt khách hàng đến mua sắm hàng năm. GO! luôn đề ra mục tiêu làm hài lòng khách hàng thông qua những nỗ lực không mệt mỏi về bài toán khó khăn liên quan đến giá cả – chất lượng – dịch vụ.

Siêu thị Big C.
Siêu thị Big C.
Big C đổi tên thương hiệu thành đại siêu thị GO!
Big C đổi tên thương hiệu thành đại siêu thị GO!

Co.op mart

Co.opmart hay Co.op Mart/Coopmart là một hệ thống siêu thị bán lẻ trực thuộc liên hiệp các hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) của Việt Nam, hiện đang là doanh nghiệp có nhiều siêu thị nhất Việt Nam, trong số đó có tới 84 siêu thị phủ rộng khắp nước ta.

Ban đầu, từ một siêu thị đầu tiên, Co.opmart đã nhanh chóng phát triển sau đó lan tỏa và trở thành nơi mua sắm đáng tin cậy hàng nghìn người tiêu dùng ở thành phố. Ngày nay, Co.opmart đã thật sự biến thành “chợ văn mình, hiện đại” phủ sóng toàn đất nước. Với 32 siêu thị ở Sài Gòn, 6 siêu thị ở miền Bắc, 15 siêu thị ở miền Trung, ở Đông Nam Bộ có 4 siêu thị, Tây Nam Bộ 18 và 4 siêu thị ở Tây Nguyên. Co.opmart Cống Quỳnh là siêu thị đầu tiên được thành lập ngày 9 tháng 2 năm 1996 tại 189C, Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ chí Minh. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã sẽ là biểu tượng cho sự tận tâm phục vụ cùng với bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã.

Sự ra đời của Co.opmart Cống Quỳnh đã xóa đi tâm lý trong mọi người về một “Hợp tác xã trì trệ, xập xệ, nhỏ lẻ”, đánh dấu bước ngoặt lớn giúp Co.opmart thêm tự tin để khẳng định khả năng thành công trong lĩnh vực bán lẻ hiện nay. Đối tượng khách hàng ở đây là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình, cán bộ công nhân, viên chức là lực lượng chiếm số đông trong xã hội. Với lòng tận tâm phục vụ và khát khao vươn lên, Co.opmart khẳng định Thương hiệu siêu thị dẫn đầu tại Việt Nam và phát triển ra khu vực, nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng.

Siêu thị Co.opmart.
Siêu thị Co.opmart.
Co.opmart có 84 siêu thị phủ rộng khắp cả nước
Co.opmart có 84 siêu thị phủ rộng khắp cả nước

Mega Market Việt Nam

Metro hay còn gọi là Mega Market Việt Nam (tên cũ là METRO Cash & Carry Việt Nam) có 3 siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh, 3 siêu thị tại Hà Nội, 1 tại trung tâm ở các thành phố Biên Hòa, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Quy Nhơn, Long Xuyên, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Vinh Hạ Long, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá và Hà Đông. Sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc, cùng với 5 Trạm cung ứng hàng hóa, 2 Kho trung chuyển với hơn 4.000 nhân viên và 2.000 đối tác cung ứng sản phẩm. Mega Market Việt Nam hướng đến việc xây dựng Chuỗi cung ứng hiện đại, giúp kết nối trực tiếp từ trang trại và nhà sản xuất địa phương với đa dạng kênh phân phối, đảm bảo nguồn gốc hàng hóa với trên 90% sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, siêu thị cung cấp giải pháp cho các nhóm khách hàng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của khánh hàng với chủng loại hàng hóa đa dạng và giá cả cạnh tranh. Hiện nay MMVN phục vụ trên 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp là các Nhà hàng, Căn tin, Văn phòng lớn… trên khắp cả nước.


MM Mega Market có một đội ngũ lao động hơn 5.000 nhân viên, trở thành một trong những nguồn sử dụng lao động dồi dào tại Việt Nam. Theo đó, họ sẽ có những thay đổi mang tính đột phá về mọi phương diện, từ việc cải thiện hình ảnh trung tâm mua sắm cho đến việc bài trí các trung tâm, phát triển các sản phẩm mới, đẩy mạnh kiểm soát khâu an toàn vệ sinh thực phẩm bằng cách cam kết hàng hóa, thực phẩm được bán trong siêu thị đều là hàng trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Siêu thị Mega Market Việt Nam.
Siêu thị Mega Market Việt Nam.
Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc
Mega Market Việt Nam đã mở rộng thành 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị trên toàn quốc

Lotte Mart

Lotte Mart là một công ty của tập đoàn Lotte nổi tiếng của Hàn Quốc, là chuỗi siêu thị lớn bán nhiều loại hàng tạp hoá, quần áo, đồ chơi, đồ điện tử và các hàng hoá khác. Trung tâm thương mại Lotte Mart tính tới thời điểm này đã có mặt tại bốn quốc gia của châu Á như Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam. Lotte Mart khai trương chi nhánh đầu tiên tại Guui-dong, Gang Byeon, Seoul, Hàn Quốc vào ngày 1 tháng 4 năm 1998. Năm 2008, Lotte Mart mở rộng ra thị trường nước ngoài tại các quốc gia: Trung Quốc (tháng 5), Indonesia (tháng 11), Việt Nam (tháng 12).

Tính đến thời điểm tháng 2 năm 2018, Lotte Mart có tổng số 294 siêu thị trên toàn cầu: Hàn Quốc 123 siêu thị, Trung Quốc 112 siêu thị, Indonesia 46 siêu thị và Việt Nam 13 siêu thị. Siêu thị Lotte Mart đầu tiên tại Việt Nam là Lotte Mart Nam Sài Gòn được xây dựng tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, cũng là nơi đặt trụ sở chính của Lotte Mart Việt Nam. Hệ thống siêu thị được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Lotte Mart đã xây dựng tại Việt Nam trên dưới 13 trung tâm thương mại vừa và lớn, tầm cỡ với cam kết bán hàng hóa, sản phẩm chất lượng cho người sử dụng và không ngừng đổi mới về mọi mặt, đem đến những gì tốt nhất cho khách hàng.

Tên gọi Lotte được nhà sáng lập Shin Kyuk-ho đặt ra, lấy cảm hứng từ nữ anh hùng Charlotte xinh đẹp, tài giỏi và được nhiều người yêu mến trong tiểu thuyết Nỗi đau của chàng Werther (1774) của một nhà văn người Đức.

Siêu thị Lotte Mart.
Siêu thị Lotte Mart.
Lotte Mart cam kết bán hàng hóa, sản phẩm chất lượng cho người sử dụng
Lotte Mart cam kết bán hàng hóa, sản phẩm chất lượng cho người sử dụng

Emart

Emart được biết đến như là một đại siêu thị đầu tiên thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc. Hiện nay, Emart có hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10 năm 2014 và giấy phép xây dựng vào cuối tháng 2 năm 2015, Emart xây dựng và khai trương Đại siêu thị đầu tiên vào cuối năm 2015 tại số 366 đường Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh với quy mô tổng vốn đầu tư lên đến 60 triệu USD. Siêu thị có quy mô tổng vốn đầu tư lên tới 60 triệu USD, trong đó diện tích sử dụng khoảng 11.900 mét vuông, diện tích xây dựng thực tế là 19.700 mét vuông. Emart hứa hẹn mang đến một môi trường mua sắm hiện đại và tiện lợi với các khu trưng bày sản phẩm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và thoáng đãng, cũng như chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng nhất, mức giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng.

Emart đang trở thành công ty bán lẻ dẫn đầu thế giới bằng việc kiến tạo phong cách sống vui tươi cho khách hàng, và kiến tạo giá trị lợi ích cho sự phát triển cộng đồng địa phương dựa theo tôn chỉ hoạt động của công ty. Hiện tại, Emart đang mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam vì đây được xem là nền kinh tế phát triển nhanh chóng và đầy tiềm năng. Bên cạnh nơi trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, Emart còn tích hợp rất nhiều tiện ích ví dụ như khu giải trí dành cho trẻ em, một số nhà hàng ẩm thực, tiếp đến là nhà chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ hấp dẫn lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Siêu thị Emart.
Siêu thị Emart.
Emart hứa hẹn mang đến một môi trường mua sắm hiện đại và tiện lợi
Emart hứa hẹn mang đến một môi trường mua sắm hiện đại và tiện lợi

Vinmart

Sau Emart, chúng ta cần phải kể đến VinMart. Đây là thương hiệu bán lẻ trực thuộc tập đoàn Vingroup. Các siêu thị VinMart có quy mô khá lớn với diện tích lên đến hơn 10.000 mét vuông. Tại VinMart có tới 40 ngàn mặt hàng thuộc đủ các nhóm hàng khác nhau như hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy gia dụng, đồ dùng gia đình, may mặc thời trang, đồ chơi…

Mọi nhu cầu mua hàng hóa của người tiêu dùng sẽ được hệ thống siêu thị VinMart sẽ đáp ứng một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, các siêu thị mini và cửa hàng tiện ích VinMart+ sẽ có quy mô nhỏ hơn một chút với diện tích khoảng 1.000 mét vuông và có đầy đủ mọi mặt hàng thiết yếu. Hàng hóa sẽ được bố trí tại các vị trí thuận tiện nhất cho việc mua sắm của khách hàng với chất lượng không có gì để phàn nàn. Đây là một trong những siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

Cơ cấu tổ chức của VinMart được chia thành các tuyến chức năng, mỗi tuyến là một bộ phận hay đơn vị đảm nhận thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ nào đó của tổ chức. Giám đốc là người có trách nhiệm cao nhất, ban hành các chiến lược và dự án xuống cho các bộ phận. các bộ phận nhận công việc từ giám đốc sau đó thực hiện sao cho thực hiện tốt nhất và đem lại lợi ích cao nhất cho công ty. Cơ cấu tổ chức của VinMart có ưu điểm là thúc đẩy chuyên môn hoá kỹ năng, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực của mình. Nhưng bên cạnh đó cơ cấu tổ chức này còn có những nhược điểm, chỉ có những nhà quản trị cao nhất mới có trách nhiệm về lợi nhuận, còn những nhà quản trị thấp hơn chỉ có trách nhiệm với bộ phận mà mình quản lý.

Siêu thị Vinmart.
Siêu thị Vinmart.
VinMart có tới 40 ngàn mặt hàng thuộc đủ các nhóm hàng khác nhau
VinMart có tới 40 ngàn mặt hàng thuộc đủ các nhóm hàng khác nhau

Lanchi Mart

Lanchi Mart thuộc công ty Lan Chi, một công ty được thành lập năm 1995, khởi đầu từ một doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ thực hiện công việc phân phối hàng tiêu dùng tại địa bàn phía tây Hà Nội. Chuỗi siêu thị LanChi Mart ra đời đã mang đến cho người dân vùng ngoại thành một dịch vụ mua sắm chuyên nghiệp, giá cả ổn định, dịch vụ chu đáo, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, tạo ra bộ mặt vùng ngoại thành, giải quyết việc làm cho địa phương, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế nông thôn trong thời kỳ đổi mới. Bên cạnh dịch vụ bán lẻ, hệ thống Lan Chi Mart còn mở rộng thêm chuỗi cung ứng dịch vụ là khu ẩm thực và khu vui chơi, góp phần đưa hệ thống LanChi mart trở thành không chỉ là địa chỉ mua sắm của mọi nhà mà còn là điểm đến vui chơi giải trí cho cả gia đình. Hơn thế nữa, LanChi Mart còn mở ra vô số cơ hội việc làm cho người dân địa phương, giúp họ được đào tạo, phát triển con đường sự nghiệp và góp phần xây dựng quê nhà ngay trên chính mảnh đất quê hương mình

Trong suốt 20 năm hoạt động của mình, với chiều sâu về kinh nghiệm, cách phục vụ khách hàng và chất lượng của sản phẩm, tính đến thời điểm hiện tại, công ty Lan Chi trở thành một trong những nhà phân phối có hệ thống mạng lưới phân phối quy mô, chuyên nghiệp bậc nhất miền Bắc. Hi vọng vào một tương lai rộng mở, họ sẽ trở thành đối tác chiến lược của các công ty nổi tiếng trên thế giới như công ty Unilever, công ty Dutch Lady, công ty Calofic và nhiều công ty khác. Lanchi Mart đang được xây dựng với mục tiêu đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Siêu thị Lanchi Mart.
Siêu thị Lanchi Mart.
Lanchi Mart thuộc công ty Lan Chi
Lanchi Mart thuộc công ty Lan Chi

Fivimart

Fivimart được thành lập từ năm 1997. Đây là một hệ thống siêu thị được điều hành và quản lý bởi công ty Cổ Phần Nhất Nam – một trong những công ty hàng đầu Việt Nam dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị.

Fivimart luôn coi trọng uy tín và quan tâm tới việc đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể. Họ luôn mang đến nhiều lợi ích giá trị gia tăng khác cho khách hàng khi tham gia mua sắm như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn (giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…) quan tâm tới chất lượng sản phẩm, hàng hóa được bày bán. Fivimart cũng lọt vào danh sách top 10 siêu thị bán lẻ hàng đầu Việt Nam, giấy chứng nhận top 500 thương hiệu phát triển nhanh nhất Việt Nam…

Năm 2018, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi Fivimart gồm 23 siêu thị từ Công ty cổ phần Nhất Nam. Sau khi hoàn tất việc sáp nhập, hệ thống siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart. Tập đoàn này cho biết, ngoài tiếp tục mảng bán lẻ tiêu dùng, phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm…, các siêu thị này sẽ tăng cường thực phẩm tươi sống an toàn, các nhãn hàng riêng như nông sản, thực phẩm sơ chế và chế biến, hàng tiêu dùng gia đình…

Siêu thị Fivimart.
Siêu thị Fivimart.
Fivimart cũng lọt vào danh sách top 10 siêu thị bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Fivimart cũng lọt vào danh sách top 10 siêu thị bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Sakura Việt Nam

Công ty TNHH Quốc tế Sakura Việt Nam là nơi chuyên phân phối các mặt hàng nội địa có xuất xứ từ Nhật Bản như hàng tiêu dùng, đồ trẻ em, các mặt hàng mỹ phẩm, một số đồ gia dụng, thiết bị điện tử, điện máy… nhiều năm nay trên thị trường Việt Nam. Khi mới thành lập, hoạt động chính của Công ty là kinh doanh các nhóm hàng Nhật nội địa phục vụ Mẹ và bé. Bằng sự nỗ lực không ngừng trong phát triển thị trường cùng việc đón đầu xu thế tin tưởng và ưa thích sử dụng hàng Nhật nội địa của người tiêu dùng Việt, Sakura Việt Nam đã mở rộng quy mô, kinh doanh lên tới với 07 ngành hàng. Năm 2017, Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakura Việt Nam vinh dự được nằm trong Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng do người tiêu dùng, các chuyên gia tín nhiệm và bình chọn, chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức hàng năm.

Công ty cam kết tất cả các sản phẩm đều là 100% hàng nội địa Nhật Bản. Niềm tin cùng sự tín nhiệm của người tiêu dùng dành cho Sakura ngày càng lớn hơn và đã trở thành động lực cho họ cố gắng phát triển bền vững, không ngừng cải thiện đi lên. Sau 10 năm hoạt động, Sakuko Việt Nam đã không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhành bán lẻ hàng Nhật nội địa trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, Sakuko sở hữu Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store với hơn 30 siêu thị đặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc….

Siêu thị Sakura Việt Nam.
Siêu thị Sakura Việt Nam.
Chương trình khai trương siêu thị Sakura
Chương trình khai trương siêu thị Sakura

Câu hỏi về Top 10 Siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam

Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Top 10 Siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!

Bài viết Top 10 Siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam được mình và team tổng hợp từ trang toplist.vn. Nếu thấy bài viết Top 10 Siêu thị bán lẻ lớn nhất Việt Nam giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!