Ngày nay, để một sản phẩm hoặc thương hiệu có thể đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng thì vấn đề quan trọng chính là cách thức quảng bá sản phẩm. Sau đây … xem thêm…là một số cách quảng bá sản phẩm hiệu quả mà bạn nên biết.
Quảng cáo qua Internet
Với sự lan truyền “chóng mặt” và mức độ liên kết rộng rãi của cộng đồng mạng thì cách thức quảng bá sản phẩm qua mạng Internet được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu và tối ưu hóa hàng đầu. Bạn không cần phải bỏ ra một khoản chi phí quá lớn nhưng vẫn có thể thu lại những hiệu quả đáng ngờ.
Một số kênh với số lượng người dùng đông đảo có thể kể đến như: Facebook, YouTube, Twitter, Google+,… Tích cực tham gia các diễn đàn, giải đáp thắc mắc của khách hàng hoặc trực tiếp gửi email quảng cáo đến cho khách hàng. Với việc sử dụng mạng xã hội bạn có vô vàn cách thức để quảng bá cho sản phẩm của mình.
Thông qua gương mặt đại diện
Với phương pháp này chi phí bỏ ra khá cao nhưng đổi lại hiệu quả cũng khá cao. Đặc biệt, nếu đủ khả năng hợp tác với các ca sĩ, diễn viên được nhiều người yêu thích; các idol của giới trẻ thì việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
Ví dụ: Sơn Tùng MTP là gương mặt đại diện cho OPPO F5, Issac là gương mặt đại diện cho Samsung Galaxy J7 Prime, Tóc Tiên là gương mặt đại diện cho PNJ Silver,… Khi một sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ để lại cho con người một dấu ấn khó phai. Do đó mỗi lúc nhìn thấy những gương mặt đại diện xuất hiện, người ta sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của bạn. Các hãng lớn thường sử dụng cách thức quảng bá này.
Quảng cáo qua phương tiện truyền thông đại chúng
Quảng cáo bằng tờ rơi
Thông qua các hoạt động từ thiện, tài trợ
Xây dựng thương hiệu sản phẩm
Khách hàng là “thượng đế”
Dựa vào các mối quan hệ
Liên kết với các hãng khác
Xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp
Tổ chức các sự kiện
Tham gia các buổi trưng bày, triển lãm, ngày hội, sự kiện…
Quảng cáo bằng hóa đơn, phiếu thu, danh thiếp…
Tổ chức các cuộc diễu hành bằng xe đạp
Quảng cáo qua catalogue
Hợp tác với các Blogger
Tiến hành các cuộc khảo sát
Đưa ra các chính sách thu hút khách hàng
Phát triển hệ thống phân phối và đại lý
Liên kết với các website bán hàng trực tuyến
Một số website bán hàng trực tuyến được nhiều người tìm kiếm như: Lazada, Sendo, Shopee, tiki…. Hàng ngày có vô số sản phẩm được bán ra của các thương hiệu nổi tiếng hoặc không. Đặc biệt, khi người dùng tìm kiếm thông tin về 1 sản phẩm, trang web sẽ hiển thị các gợi ý về những sản phẩm khác của hãng mà người dùng có thể thích. Những lần sau các quảng cáo sẽ tự động xuất hiện đâu đó, nếu khách hàng đăng ký địa chỉ email hệ thống sẽ gửi đến những chương trình khuyến mãi “hot” của ngày, tuần,…
Câu hỏi về Top 20 Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất
Nếu có bắt kỳ thắc mắc nào về Top 20 Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất hãy cho chúng mình biết nhé, mọi câu hỏi hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình hoàn thiện hơn trong các bài sau nhé!
Bài viết Top 20 Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất được mình và team tổng hợp từ trang toplist.vn. Nếu thấy bài viết Top 20 Cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất giúp ích cho bạn thì hãy ủng hộ team Like hoặc Share nhé!