Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất

Văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ được giới thiệu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6, thuộc sách Cánh Diều. Văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ” với sự kết hợp giữa hình ảnh truyền thống và hình ảnh đồ họa đã cung cấp thông tin về trận chiến lịch sử dân tộc ta. Đó là diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ với ba đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Bên dưới là những Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách cánh Diều) hay nhất mà Toplist đã sưu tập và tổng hợp.

1


Thai Ha

Bài soạn tham khảo số 1

1. Chuẩn bị

Văn bản thuật lại một event là loại văn bản thông tin, ở đó người viết thuyết minh (trình bày, mô tả, kể lại) một event (lịch sử, văn hoá, khoa học,…).

– Khi đọc văn bản thông tin thuật lại một event theo trật tự thời gian:

+ Thời điểm xuất hiện của văn bản: 6-5-2019

Nơi xuất hiện của văn bản: Trang tin đồ họa – Thông tấn xã Việt Nam infographics.vn

Thời điểm đó có ý nghĩa sâu sắc: Chuẩn bị cho ngày kỉ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biện Phủ (7-5-1954 – 7-5-2019)

+ Thông tin chính mà văn bản cung cấp cho người đọc là diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thông tin ấy được nêu ở nhan đề văn bản.

+ Những mốc thời gian được nhắc đến trong văn bản. Tương ứng với mỗi mốc thời gian đó là sự việc:

Ÿ Đợt 1 (13 đến 17/3): Tiêu diệt 2 cứ điểm của địch là Him Lam và Độc Lập, mở cửa phía Bắc và Đông Bắc cho quân ta tiến vào trung tâm.

Ÿ Đợt 2 (30/3 đến 30/4): Đợt tấn công quyết liệt nhất, kiểm soát được tình thế khiến địch rớt vào thế bị động.

Ÿ Đợt 3 (1 đến 7/5): Tiêu diệt toàn bộ cứ điểm của giặc – chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

+ Các yếu tố nhan đề, sa pô, đề mục, chữ đậm, số thứ tự, dấu đầu dòng, hình ảnh, âm thanh,… trong văn bản có tác dụng thuật lại các event theo trật tự thời gian, trình bày 1 cách khoa học, dễ hiểu, sinh động thú vị người đọc và giúp họ ghi nhớ, nắm bắt những event chính.

+ Event được thuật lại là 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ý nghĩa sâu sắc của việc thuật lại event là giúp người đọc hình dung cụ thể, rõ ràng, đầy đủ cả một quá trình dẫn đến chiến thắng Điện Biên Phủ.

– Đồ họa thông tin (infographic) thường dùng trong văn bản thông tin, là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin (dữ liệu, kiến thức,…) 1 cách ngắn gọn và rõ ràng.

– Ngoài cách trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2-9, còn có những cách trình bày hoặc sắp xếp thông tin như đồ họa thông tin,…


2. Đọc hiểu

a. Trong khi đọc

Câu hỏi trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Từ “diễn biến” trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự nào?

Reply:

Từ “diễn biến” trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự thời gian, từ mở đầu đến diễn biến và cuối cùng là kết thúc.

Câu hỏi trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Chú ý các từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm, tương quan lực lượng giữa ta và địch.

Reply:

– Đợt 1 (13 đến 17/3):

+ Tiêu diệt 2 cứ điểm có tổ chức phòng ngự tốt nhất của địch là Him Lam và Độc Lập.

+ Mở cửa phía Bắc và Đông Bắc cho quân ta tiến vào trung tâm.

– Đợt 2 (30/3 đến 30/4):

+ Đợt tấn công quyết liệt nhất, gay go nhất.

+ Kiểm soát được điểm cao, khu trung tâm Điện Biên Phủ nằm trong tầm bắn của quân ta.

+ Quân địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần cao độ.

– Đợt 3 (1 đến 7/5):

+ Quân ta tổng tấn công tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

+ Quân địch thua trận – chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.


b. Sau khi đọc

Câu 1 trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là gì? Dựa vào đâu mà người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy?

Reply:

– Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

– Người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy dựa vào dòng chữ màu đỏ in hoa 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ dưới sa pô của tờ đồ họa thông tin.


Câu 2 trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Nội dung sa pô có liên quan gì đến nhan đề của văn bản?

Reply:

Nội dung sa pô nêu ý nghĩa sâu sắc, nhấn mạnh kết quả của quá trình diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ – nhan đề của văn bản.


Câu 3 trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách thức trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu,…)?

Reply:

– Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm, tương quan lực lượng giữa ta và địch trong ba đợt tiến công của quân ta:

+ Đợt 1 (13 đến 17/3):

Ÿ Tiêu diệt 2 cứ điểm có tổ chức phòng ngự tốt nhất của địch là Him Lam và Độc Lập.

Ÿ Mở cửa phía Bắc và Đông Bắc cho quân ta tiến vào trung tâm.

+ Đợt 2 (30/3 đến 30/4):

Ÿ Đợt tấn công quyết liệt nhất, gay go nhất.

Ÿ Kiểm soát được điểm cao, khu trung tâm Điện Biên Phủ nằm trong tầm bắn của quân ta.

Ÿ Quân địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần cao độ.

+ Đợt 3 (1 đến 7/5):

Ÿ Quân ta tổng tấn công tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Ÿ Quân địch thua trận – chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

– Cách thức trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ là ngắn gọn theo trình tự thời gian, có hình ảnh minh họa đi kèm, nêu những nét chính, tiêu biểu.

– Nhận xét cách trình bày ấy: Màu sắc dễ dàng phân biệt từng phần, không trùng lặp; kí hiệu đồng nhất, người đọc dễ quan sát; hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung của từng đợt tiến công; cỡ chữ vừa phải dễ đọc, khiến người đọc dễ nắm bắt, ghi nhớ được nội dung quan trọng. Bố cục hợp lí, sắp xếp từ trên xuống dưới theo trình tự thời gian của các đợt.


Câu 4 trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Vì sao thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm?

Reply:

Thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm vì đó là thông tin quan trọng nhất, kết quả cuối cùng của 3 đợt tổng tấn công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.


Câu 5 trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Cách trình bày thông tin của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ có gì khác so với văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập”?

Reply:

Cách trình bày thông tin của văn bản:

– Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ: Trình bày theo hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin (dữ liệu, kiến thức,…) 1 cách ngắn gọn và rõ ràng, triển khai theo trình tự mở đầu đến diễn biến và kết thúc.

– Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập”: Trình bày theo các dấu mốc event lịch sử dẫn tới ngày 2-9-1945, đem đến cái nhìn chi tiết cụ thể, theo dốc mốc thời gian dẫn tới event lịch sử đó. Bên cạnh đó là hình ảnh minh họa thú vị người đọc.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

2


Thai Ha

Bài soạn tham khảo số 2

1. Chuẩn bị.

– Xem xét lại các mục Chuẩn bị ở bài Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập” để vận dụng vào đọc hiểu văn bản này

– Đồ họa thông tin (infographic) thường dùng trong văn bản thông tin, là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin( dữ liệu, kiến thức,…) 1 cách ngắn gọn và rõ ràng.

Câu hỏi SGK Ngữ Văn tập 1 trang 95: Sưu tập các văn bản thuyết minh về một event lịch sử theo trật tự thời gian và cho biết ngoài các trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và ” Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày hoặc sắp xếp thông tin nào khác?

Reply:

Dinh Độc Lập – dấu ấn lịch sử tháng Tư ( nguồn: http://vtr.org.vn/dinh-doc-lap-dau-an-lich-su-thang-tu.html)

Ngoài các trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.

2. Đọc hiểu

a. Trong khi đọc

Câu hỏi SGK Ngữ Văn tập 1 trang 95: Từ diễn biến trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự nào?

Reply:

– Bài viết sẽ được triển khai theo trình tự thời gian. Bắt đầu từ mở đầu đến diến biến và cuối cùng là kết thúc.

Câu hỏi SGK Ngữ Văn tập 1 trang 95: Chú ý các từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm, tương quan lực lượng giữa ta và địch

Reply:

– Các từ ngữ chỉ thời gian là: Đợt 1 (1/3 đến 17/3)/ Đợt 2 (30/3 – 30/4)/ Đợt 3 (1-7/5)

– Các từ chỉ địa điểm: Him Lam, Độc Lập, Đông Bắc, Điện Biên Phủ,…

– Những từ chỉ tương quan lực lượng giữa ta và địch: Quân ta tổng công kích, địch mất tinh thần, quân ta chủ động, địch bị động,…


b. Sau khi đọc

Câu 1 SGK Ngữ Văn tập 1 trang 96: Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là gì? Dựa vào đâu mà người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy?

Reply:

– Thông tin chính mà văn bản cung cấp là diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ – 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

– Dựa vào nhan đề của văn bản là “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ”


Câu 2 SGK Ngữ Văn tập 1 trang 96: Nội dung sa pô có liên quan gì đến nhan đề của văn bản?

Reply:

– Nội dung của Sa pô khái quát lại chiến dịch Điện Biên Phủ vì vậy có liên quan mật thiết với nhan đề “Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ”


Câu 3 SGK Ngữ Văn tập 1 trang 96: Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu…)?

Reply:

– Văn bản trên cung cấp diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ, trải qua ba đợt:

+ Đợt 1: (13 đến 17/3) tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam, Độc lập, mở toang cử phía Bắc và Đông Bắc

+ Đợt 2 ( 30/3-30/4) kiểm soát các điểm cao, các khu trung tâm khiến địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần

+ Đợt 3 ( 1 đến 7/5) tổng công kích, 7/5 toàn thắng

– Cách trình bày các thông tin đó giống nhau ở chỗ đều có thời gian, hoạt động cụ thể và kết quả.

– Cách trình bày theo dạng đồ họa thông tin ngắn gọn và sinh động:

+ Màu sắc: nổi bật, ấn tượng

+ Hình ảnh: các hình ảnh được người biên soạn lựa chọn rất phù hợp với đặc điểm của từng đợt chiến đấu.

+ Các kí hiệu: logic, sáng tạo, phù hợp với văn bản có nội dung lịch sử.

+ Cách trình bày, bố cục, chữ viết cũng rất sáng tạo, dễ hiểu, để lại ấn tượng sâu sắc.


Câu 4 SGK Ngữ Văn tập 1 trang 96: Vì sao thông tin về Đợt 3 lại được in đậm

Reply:

– In đậm thông tin ở đợt 3 vì tác giả có ý nhấn mạnh, khắc sâu kiến thức, vì đây cũng là nội dung chính, quan trọng nhất trong bài, là event lịch sự trọng đại có ý nghĩa sâu sắc với cả dân tộc.


Câu 5 SGK Ngữ Văn tập 1 trang 96: Cách trình bày thông tin của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ có gì khác so với văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập”?

Reply:

– Cách trình bày của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ theo dạng đồ họa thông tin

– Cách trình bày của văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” là dang soạn thảo văn bản đơn thuần.

→ Ở mỗi cách trình bày sẽ có những điểm khác nhau dạng soạn thảo văn bản sẽ đầy đủ, chi tiết hơn còn cách đồ họa thông tin sẽ ngắn gọn, sinh động, mới lạ hơn. Tùy vào nội dung cần truyền đạt của mỗi văn bản sẽ lựa chọn kiểu trình bày cho phù hợp.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

3


Thai Ha

Bài soạn tham khảo số 3

I. Tìm hiểu tác phẩm Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ sách Cánh diều trước khi Soạn bài

1. Bố cục bài

Bố cục: 3 phần tương ứng 3 đợt “tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ”:

– Phần 1: Đợt 1: (13 đến 17/3) tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam, Độc lập, mở toang cử phía Bắc và Đông Bắc.

– Phần 2: Đợt 2 (30/3 – 30/4) kiểm soát các điểm cao, các khu trung tâm khiến địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần.

– Phần 3: Đợt 3 (1 đến 7/5) tổng công kích, 7/5 toàn thắng.


2. Chuẩn bị

– Thời điểm là ngày 6 tháng 5 năm 2019, nơi xuất hiện văn bản là trên báo. Thời điểm đó có ý nghĩa sâu sắc: Trước ngày kỷ niệm chiến thắng Chiến dịch Điện Biên Phủ 1 ngày.

– Thông tin chính mà văn bản cung cấp cho người đọc: Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ.

– Những mốc thời gian được nhắc đến trong văn bản:

+ Đợt 1 (13 đến 17/3): Tiêu diệu 2 cứ điểm là Him Lam và Độc Lập.

+ Đợt 2 (30/3 đến 30/4): Kiểm soát các cao điểm, khu trung tâm Điện Biên Phủ.

+ Đợt 3 (1 đến 7/5): Tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.


II. Hướng dẫn soạn Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ sách Cánh Diều chi tiết

1.Reply câu hỏi trong bài

Câu hỏi trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Từ “diễn biến” trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự nào?

Reply:

Từ “diễn biến” trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự thời gian, từ mở đầu đến diễn biến và cuối cùng là kết thúc.


Câu hỏi trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Chú ý các từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm, tương quan lực lượng giữa ta và địch.

– Các event chính:

+ Đợt 1 (13 đến 17/3): Tiêu diệu 2 cứ điểm là Him Lam và Độc Lập.

+ Đợt 2 (30/3 đến 30/4): Đợt tấn công dai dẳng, dài ngày nhất và quyết liệt nhất; Ta kiểm soát các cao điểm, khu trung tâm Điện Biên Phủ còn địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần cao độ.

+ Đợt 3 (1 đến 7/5): Tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.


2. Reply câu hỏi cuối bài

Câu 1: Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là gì? Dựa vào đâu mà người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy?

Reply:

Dựa vào dòng chữ: Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ được in lớn, có màu ở ngay đầu tiên


Câu 2: Nội dung sa pô có liên quan gì đến nhan đề của văn bản?

Reply:

Nội dung sa pô nêu ý nghĩa sâu sắc, nhấn mạnh kết quả của quá trình diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ – nhan đề của văn bản.


Câu 3. Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu…)?

– Những thông tin cụ thể được cung cấp:

+ Chiến dịch Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953 – 1954.

+ Thời gian diễn ra: 56 ngày đêm.

+ Diễn biến: gồm có 3 đợt.

+ Kết quả: đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thắng lợi hoàn toàn.


Câu 4: Vì sao thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm?

Reply:

Vì đây là đợt tiến quân cuối cùng, là kết quả của chiến dịch Điện Biên Phủ.


Câu 5. Cách trình bày thông tin của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ có gì khác so với văn bản Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập?

+ Các trình bày văn bản Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập: thời gian.

+ Cách trình bày văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ: mở đầu – diễn biến và kết quả


III. Tổng kết soạn Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ sách Cánh Diều

1. Nội dung bài

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp thông tin về trận chiến lịch sử dân tộc ta.


2. Nghệ thuật bài

Kết hợp văn bản truyền thống và hình ảnh, đồ họa,… góp phần làm sinh động văn bản thông tin.


VI. Tìm hiểu thêm về Chiến dịch Điện Biên Phủ

1. Thủ đoạn của Pháp Mỹ trong việc chiếm đóng xây dựng tập đoàn cứ điểm Điên Biên Phủ.

– Trong tình thế kế hoạch Na Va bước đầu bị vỡ nợ, Pháp và Mỹ tập trung xây dựng Điên Biên Phủ thành một một tập đoàn cứ điểm mạnh, một “Pháo đài không thể công phá”, nhằm thú vị lực lượng của ta vào chỗ này để tiêu diệt: Điện Biên Phủ trở thành khâu chính, là trung tâm điểm của kế hoạch quân sự Na Va.

– Pháp đã bố trí Điện Biên Phủ thành một hệ thống phòng ngự kiên cố gồm 49 cứ điểm, hai sân bay, được chia thành ba phân khu:

+ Phân khu Bắc: Gồm 3 cứ điểm Him Lam, Độc Lập, Bản Kéo án ngữ phía Bắc

+ Phân khu trung tâm: Đây là trung tâm đầu não của Điện Biên Phủ. Ở đây có sở chỉ huy địch và sân bay Mường Thanh.

+ Phân khu Nam:Nằm ở phía Nam Điện Biện Phủ có trận địa pháo và sân bay Hồng Cúm.

– Lực lượng của địch ở đây có 16.200 đủ các loai. binh chủng và phương tiện chiến tranh hiện đại.

– Với cách bố trí như vậy nên cả Pháp lẫn Mỹ điều cho rằng Điện Biên Phủ là “Một pháo đài bất khả xâm phạm”; là “một con Nhím khổng lồ ở vùng rừng núi Tây Bắc”; nên chúng sẵn sàng giao chiến với ta ở Điện Biên Phủ.


2. Tóm lại diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ:

– Đợt 1: Quân ta nổ súng đánh phân khu Bắc và nhanh chóng đánh chiếm các đồi Độc Lập, Him Lam và Bản Kéo.

– Đợt 2:

+ Ta nổ súng đánh vào phân khu Trung tâm.

+ Cuộc chiến diễn ra ác liệt và kéo dài nhiều ngày, nhất là ở Đồi A1, C1 và cánh đồng Mường Thanh.

– Đợt 3: Ta tổng công kích trên toàn mặt trận => Bắt sống tướng Đờ-cát-tơ-ri


3. Kết quả và ý nghĩa sâu sắc.

a. Kết quả.

– Ta loại khỏi vòng chiến đấu 16.200 tên, bắn rơi và phá hủy 62 máy bay và thu nhiều phương tiện chiến tranh…

– Đập ta hoàn toàn kế hạch Na va và mọi mưu đồ chiến lược của Pháp Mỹ.

b. Ý nghĩa sâu sắc lịch sử.

* Trong nước:

– Đây là chiến thắng oanh liệt nhất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp và bọn can thiệp Mỹ.

– Thể hiện cao độ truyền thống yêu nước, tinh thần quyết chiến quyết thắng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân ta.

– Góp phần quyết định vào thắng lợi của Hội nghị Giơ-ne-vo.

* Thế giới:

– Cổ vũ mạnh mẽ phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

– Góp phần làm lung lay và tan rã hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa thực dân.

– Chứng minh một chân lý của thời đại: “Trong điều kiện thế giới ngày nay một dân tộc dù đất không rộng, người không đông, nếu quyết tâm chiến đấu vì độc lập tự do, có đường lối quân sự chính trị đúng đắn, được quốc tế ủng hộ thì hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi quyền lực đế quốc hung bạo”.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

4


Thai Ha

Bài soạn tham khảo số 4

Phần I

CHUẨN BỊ

Reply câu 1 (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Xem xét lại các mục Chuẩn bị ở bài Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập” để vận dụng vào đọc hiểu văn bản này.

Phương pháp giải:

Chú ý các câu hỏi trong bài Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập” để reply trong văn bản này.

Lời giải chi tiết:

– Thời điểm: 6/5/2019

– Nội dung: diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ xuất hiện ở ngay phần Sapô đầu tiên

– Những mốc thời gian được nhắc tới:

+ Chiến dịch điện Biên Phủ 1953-1954

+ 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ:

Đợt 1 (13 đến 17/3): tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam, Độc lập, mở toang cửa phía Bắc và Đông Bắc.

Đợt 2 (30/3 – 30/4): kiểm soát các điểm cao, các khu trung tâm khiến địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần.

Đợt 3 (1 đến 7/5): tổng công kích, 7/5 toàn thắng.

=> Những event được thuật lại nhằm trình bày rõ nội dung, diễn biến xảy ra của sự việc dẫn đến chiến thắng Điện Biên Phủ lừng danh.


Reply câu 2 (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Đồ họa thông tin (infographic) thường dùng trong văn bản thông tin, là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin (dữ liệu, kiến thức,…) 1 cách ngắn gọn và rõ ràng.

Phương pháp giải:

Em tìm hiểu tác dụng của đồ họa trong văn bản này.

Lời giải chi tiết:

Tác dụng: minh họa, làm nổi bật nội dung và thú vị người đọc


Reply câu 3 (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Sưu tập các văn bản thuyết minh về một event lịch sử theo trật tự thời gian và cho biết ngoài cách trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày hoặc sắp xếp thông tin nào khác?

Phương pháp giải:

Em sưu tập trên sách báo, internet.

Lời giải chi tiết:

Sưu tập:

– Dinh Độc Lập – dấu ấn lịch sử tháng Tư (nguồn: http://vtr.org.vn/dinh-doc-lap-dau-an-lich-su-thang-tu.html)

– Ngoài cách trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.


Phần II

ĐỌC HIỂU

Câu hỏi giữa bài

Reply câu hỏi (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Từ diễn biến trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự nào?

Phương pháp giải:

Chú ý tìm hiểu các từ ngữ địa phương và tham khảo chú thích (1) và (2).

Lời giải chi tiết:

Từ diễn biến trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự thời gian, từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc.


CH cuối bài

Reply câu 1 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là gì? Dựa vào đâu mà người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy?

Phương pháp giải:

Đọc văn bản và rút ra nội dung chính.

Lời giải chi tiết:

– Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là: event quân ta toàn thắng tại Điện Biên Phủ.

– Dựa vào dòng chữ: Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ được in lớn, có màu ở ngay đầu tiên.


Reply câu 2 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Nội dung sa pô có liên quan gì đến nhan đề của văn bản?

Phương pháp giải:

Đọc lại sapô (phần in đậm).

Lời giải chi tiết:

Nội dung sapô có chính là nhan đề của văn bản.

Reply câu 3 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu…)?

Phương pháp giải:

Đọc lại văn bản và chú ý những từ ngữ, thông tin được thể hiện trong bài.

Lời giải chi tiết:

Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể: Chiến thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ 1953-1954.


Reply câu 4 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Vì sao thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm?

Phương pháp giải:

Đọc lại các event trong văn bản, chú ý “Đợt 3”.

Lời giải chi tiết:

– Đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ:

+ Đợt 1 (13 đến 17/3): tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam, Độc lập, mở toang cử phía Bắc và Đông Bắc

+ Đợt 2 (30/3 – 30/4): kiểm soát các điểm cao, các khu trung tâm khiến địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần

+ Đợt 3 (1 – 7/5): tổng công kích, 7/5 toàn thắng

=> Thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm nhằm nhấn mạnh chiến thắng của quân ta trong chiến dịch.


Reply câu 5 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Cách trình bày thông tin của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ có gì khác so với văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập”?

Phương pháp giải:

So sánh cách trình bày của hai văn bản.

Lời giải chi tiết:

Khác ở chỗ là văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ viết theo trình tự triển khai theo trình từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc trong khi văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” viết theo trình tự thời gian.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

5


Thai Ha

Bài soạn tham khảo số 5

Phần I

CHUẨN BỊ

Reply câu 1 (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Chú ý các câu hỏi trong bài Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập” để reply trong văn bản này.

Lời giải chi tiết:

– Thời điểm: 6/5/2019

– Nội dung: diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ xuất hiện ở ngay phần Sapo đầu tiên

– Những mốc thời gian được nhắc tới:

+ Chiến dịch Điện Biên Phủ 1953-1954

+ 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ:

Đợt 1 (13 đến 17/3): tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam, Độc lập, mở toang cửa phía Bắc và Đông Bắc.

Đợt 2 (30/3 – 30/4): kiểm soát các điểm cao, các khu trung tâm khiến địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần.

Đợt 3 (1 đến 7/5): tổng công kích, 7/5 toàn thắng.

=> Những event được thuật lại nhằm trình bày rõ nội dung, diễn biến xảy ra của sự việc dẫn đến chiến thắng Điện Biên Phủ lừng danh.


Reply câu 2 (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Em tìm hiểu tác dụng của đồ họa trong văn bản này.

Lời giải chi tiết:

Tác dụng: minh họa, làm nổi bật nội dung và thú vị người đọc


Reply câu 3 (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Em sưu tập trên sách báo, internet.

Lời giải chi tiết:

Sưu tập:

– Dinh Độc Lập – dấu ấn lịch sử tháng Tư (nguồn: http://vtr.org.vn/dinh-doc-lap-dau-an-lich-su-thang-tu.html)

– Ngoài cách trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.


Phần II

ĐỌC HIỂU

Câu hỏi giữa bài

Reply câu hỏi (trang 95 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Chú ý tìm hiểu các từ ngữ địa phương và tham khảo chú thích (1) và (2).

Lời giải chi tiết:

Từ “diễn biến” trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự thời gian, từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc.


CH cuối bài

Reply câu 1 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Đọc văn bản và rút ra nội dung chính.

Lời giải chi tiết:

– Thông tin chính: event quân ta toàn thắng tại Điện Biên Phủ.

– Dựa vào dòng chữ: Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ được in lớn, có màu ở ngay đầu tiên.


Reply câu 2 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Đọc lại sapo (phần in đậm).

Lời giải chi tiết:

Nội dung sapô có chính là nhan đề của văn bản.


Reply câu 3 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Đọc lại văn bản và chú ý những từ ngữ, thông tin được thể hiện trong bài.

Lời giải chi tiết:

Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể: Chiến thắng của chiến dịch điện bên phủ 1953-1954


Reply câu 4 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

Đọc lại các event trong văn bản, chú ý “Đợt 3”.

Lời giải chi tiết:

– Đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ:

+ Đợt 1 (13 đến 17/3): tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam, Độc lập, mở toang cử phía Bắc và Đông Bắc

+ Đợt 2 (30/3-30/4): kiểm soát các điểm cao, các khu trung tâm khiến địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần

+ Đợt 3 (1 đến 7/5): tổng công kích, 7/5 toàn thắng

– Thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm nhằm nhấn mạnh chiến thắng của quân ta trong chiến dịch.


Reply câu 5 (trang 96 SGK Ngữ văn 6 tập 1)

Phương pháp giải:

So sánh cách trình bày của hai văn bản.

Lời giải chi tiết:

Khác ở chỗ là văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ viết theo trình tự triển khai theo trình tự từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc trong khi văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” viết theo trình tự thời gian.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

6


Thai Ha

Bài tham khảo số 6


1. CHUẨN BỊ – SOẠN BÀI DIỄN BIẾN CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ.

– Xem xét lại các mục Chuẩn bị ở bài Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn độc lập” để vận dụng vào đọc hiểu văn bản này

– Đồ họa thông tin ( infographic) thường dùng trong văn bản thông tin, là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin (dữ liệu, kiến thức,…) 1 cách ngắn gọn và rõ ràng.

– Sưu tập các văn bản thuyết minh về một event lịch sử theo trật tự thời gian và cho biết, ngoài cách trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày hoặc sắp xếp thông tin nào khác?

Gợi ý reply câu hỏi trang 94 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

– Sưu tập: Dinh Độc Lập – dấu ấn lịch sử tháng Tư

– Ngoài cách trình bày thông tin như văn bản Hồ Chí Minh và ” Tuyên ngôn Độc lập” và tờ lịch ngày 2/9, còn có những cách trình bày theo mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.


2. ĐỌC HIỂU – SOẠN BÀI DIỄN BIẾN CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ

*Câu hỏi giữa bài Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ

Câu 1 trang 95 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Từ diễn biến trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết sẽ được triển khai theo trình tự nào?

Gợi ý: Từ diễn biến trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết được triển khai theo trình tự thời gian, tuần tự từ khi bắt đầu đến khi kết thúc


Câu 2 trang 95 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Chú ý các từ ngữ chỉ thời gian, địa điểm, tương quan lực lượng giữa ta và địch

Gợi ý:

– Từ ngữ chỉ thời gian: Đợt 1 (13 đến 7/3); đợt 2 (30/3 đến 30/4); đợt 3 (1 đến 7/5)

– Từ ngữ chỉ địa điểm: Him Lam, Độc Lập, phía Bắc, Đông Bắc, Điện Biên Phủ

– Tương quan lực lượng: 2 cứ điểm được tổ chức phòng ngự tốt nhất của địch; tập đoàn cứ điểm.


*Câu hỏi cuối bài Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ

Câu 1 trang 96 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là gì? Dựa vào đâu mà người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy?

Gợi ý:

Dựa vào dòng chữ: Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ được in lớn, có màu ở ngay đầu tiên


Câu 2 trang 96 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Nội dung sa pô có liên quan gì đến nhan đề của văn bản?

Gợi ý: Nội dung sa pô chính là nhan đề của văn bản


Câu 3 trang 96 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu…)?

Gợi ý:

– Chiến dịch Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954

– 3 đợt tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

+ Đợt 1 (13-17/3): tiêu diệt 2 cứ điểm Him Lam và Độc Lập. Mở cánh cửa phía Bắc và Đông Bắc cho quân ta tiến xuống khu trung tâm

+ Đợt 2 (30/3-30/4): ta kiểm soát được khu trung tâm Điện Biên phủ. Quân địch bị động, mất tinh thần cao độ.

+ Đợt 3 (1-7/5): Tấn công toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5/1954, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng

⇒ Cách trình bày các thông tin theo trình tự thời gian. Cách trình bày với màu sắc dễ dàng phân biệt, kí hiệu đồng nhất, hình ảnh phù hợp với nội dung của từng đợt tiến công, cỡ chữ in đậm vào những câu có nội dung quan trọng thú vị người đọc, khiến người đọc dễ nắm bắt được nội dung, không thấy khô khan nhàm chán.


Câu 4 trang 96 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Vì sao thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm?

Gợi ý: Vì đây là đợt tiến quân cuối cùng, là kết quả của chiến dịch Điện Biên Phủ


Câu 5 trang 96 SGK Ngữ Văn 6 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi: Cách trình bày thông tin của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ có gì khác so với văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập”?

Gợi ý: Khác ở chỗ là văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ viết theo trình tự triển khai theo trình từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc trong khi văn bản Hồ Chí Minh và “Tuyên ngôn Độc lập” viết theo trình tự thời gian

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

7


Thai Ha

Bài soạn tham khảo số 7

1. Chuẩn bị

– Thời điểm là ngày 6 tháng 5 năm 2019, nơi xuất hiện văn bản là trên báo. Thời điểm đó có ý nghĩa sâu sắc: Trước ngày kỷ niệm chiến thắng Chiến dịch Điện Biên Phủ 1 ngày.

– Thông tin chính mà văn bản cung cấp cho người đọc: Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ.

– Những mốc thời gian được nhắc đến trong văn bản:

Đợt 1 (13 đến 17/3): Tiêu diệu 2 cứ điểm là Him Lam và Độc Lập.
Đợt 2 (30/3 đến 30/4): Kiểm soát các cao điểm, khu trung tâm Điện Biên Phủ.
Đợt 3 (1 đến 7/5): Tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.
– Đồ họa thông tin (infographic) thường dùng trong văn bản thông tin, là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin (dữ liệu, kiến thức) 1 cách ngắn gọn.

– Các cách trình bày sắp xếp thông tin theo trình tự: nguyên nhân – kết quả, giả thiết – kết quả, mở đầu – diễn biến – kết thúc…


2. Đọc hiểu

– Từ diễn biến trong nhan đề cho thấy thông tin trong bài viết được triển khai theo trình tự: mở đầu – diễn biến – kết thúc

– Các event chính:

Đợt 1 (13 đến 17/3): Tiêu diệu 2 cứ điểm là Him Lam và Độc Lập.
Đợt 2 (30/3 đến 30/4): Đợt tấn công dai dẳng, dài ngày nhất và quyết liệt nhất; Ta kiểm soát các cao điểm, khu trung tâm Điện Biên Phủ còn địch rớt vào thế bị động, mất tinh thần cao độ.
Đợt 3 (1 đến 7/5): Tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

3. Reply câu hỏi

Câu 1. Thông tin chính mà văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ cung cấp cho người đọc là gì? Dựa vào đâu mà người đọc dễ dàng nhận ra thông tin chính ấy?

Thông tin chính: Diễn biến, kết quả của chiến dịch Điện Biên Phủ.
Dựa vào: Nội dung chính nằm ở phần nhan đề và sa pô được trình bày nổi bật, dễ nhận ra.

Câu 2. Nội dung sa pô có liên quan gì đến nhan đề của văn bản?

Nội dung phần sa pô: Giải thích vắn tắt về chiến dịch Điện Biên Phủ.


Câu 3. Văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu…)?

– Những thông tin cụ thể được cung cấp:

Chiến dịch Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953 – 1954.
Thời gian diễn ra: 56 ngày đêm.
Diễn biến: gồm có 3 đợt.
Kết quả: đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thắng lợi hoàn toàn.

Câu 4. Vì sao thông tin cụ thể về Đợt 3 lại được in đậm?

Vì đây là đợt tấn công cuối cùng, có vai trò quyết định đến kết quả của cả chiến dịch.


Câu 5. Cách trình bày thông tin của văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ có gì khác so với văn bản Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập?

Các trình bày văn bản Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập: thời gian.
Cách trình bày văn bản Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ: mở đầu – diễn biến và kết quả

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Tra cứu thêm dữ liệu về Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất

Bạn nên tìm nội dung chi tiết về Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất từ web Google Search.◄

Các câu hỏi về Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào về Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3

Bài viết Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất ! được mình và team đánh giá cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.

Nếu thấy bài viết Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Từ khóa Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Top #Bài #soạn #Diễn #biến #Chiến #dịch #Điện #Biên #Phủ #Ngữ #văn #sách #Cánh #Diều #hay #nhất, Top 7 Bài soạn Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất